Giáo án thể dục: Bật qua suối
Giáo án thể dục: Bật qua suối
- TCVĐ: “Kéo co”.
1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết dùng sức của đôi bàn chân để nhún bật đồng thời chạm đất bằng hai chân.
- Kỷ năng:
+ Trẻ biết phối hợp các giác quan tai và mắt, trẻ nắm được cách chơi và luật chơi.
- Thái độ:
+ Giáo dục trẻ thường xuyên tập luyện thể dục, không chơi ở gần sông suối.
+ Chú ý học.
2. Chuẩn bị:
- Phấn vẽ - Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: ổn định và gây hứng thú.
- Cho trẻ đọc bài thơ: “Mưa” và cùng nhau trò chuyện về một số nguồn nước, trẻ kể tên các nguồn nước mà trẻ biết.
* Hoạt động 2: Khởi động:
- Cho trẻ đi chậm, chạy nhẹ nhàng, chạy nhanh vòng tròn theo cô 1 - 2 vòng sân theo tiếng xắc xô của cô, trẻ về tư thế 3 hàng ngang theo tổ.
* Hoạt động 3: Trọng động:
* BTPTC: Mỗi ĐT tập 3l x 8n, riêng ĐT chân, bật tập 4l x 8n.
- ĐT Tay : Đứng tự nhiên hai tay đưa lên cao, vẫy cả hai cánh tay về hai phía phải- trái.
- ĐT Chân: Đứng thẳng nhảy tách chân sang ngang, kết hợp đưa hai tay dang ngang - nhỷa đưa chân vè hai tay xuôi theo người.
- ĐT Bụng - Lườn: Đứng hai chân dang rộng bằng vai, hai tay chống hông nghiêng người sang trái - đứng thẳng - sang phải - đứng thẳng.
- ĐT Bật: Bật về phía trước.
* VĐCB: “Bật qua suối”.
- Hôm nay, cô cháu mình sẽ cùng nhau đi chơi công viên và trên đường đi vào công viên có một con suối muốn đi vào công viên được thì các con phải bật thật mạnh về phía bên kia của công viên.
- Cô giới thiệu sẽ cho trẻ bài tập: “Bật qua suối” và làm mẫu lần 1 không giải thích.
- Cô làm mẫu cho trẻ lần 2 kết hợp gỉi thích động tác: hai tay các con chống hông và đứng sau vạch phấn và khi nào có hiệu lệnh “Bật” thì nhún mạnh hai chân xuống và bật mạnh về phía trước và chạm đất nhẹ nhàng bằng hai bàn chân.
- Cho 2 trẻ khá lên đi thử và hỏi trẻ khi bật thì phải như thế nào?
- Cho 2 trẻ của 2 tổ lên thực hiện.
- Cô động viên và sửa sai cho trẻ.
* TCVĐ: “Kéo co” .
- Cô nêu cách chơi và luật chơi và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Cô động viên và khuyến khích trẻ chơi.
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh.
- Cho trẻ làm những chú chim bay nhẹ nhàng 1 - 2 vòng sân.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Quan sát hồ nước của trường.
- TCDG: Lộn cầu vồng. - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ ra sân được hít thở không khí trong lành, được vui chơi tự do để phát triển sức khoẻ.
- Trẻ chỳ ý quan sát và nêu được một số đặc điểm nổi bật của hồ nước.
- Giáo dục trẻ biết tránh xa các ao, hồ, sông suối...
2. Chuẩn bị: - Hồ nước của trường.
- Đ/c ngoài trời: Ngựa, xích đu, cầu trượt, đu quay… sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Quan sát hồ nước của trường.
- Cô dẫn trẻ ra sân, cho trẻ đứng quanh con hồ nước và hát bài “Cho tôi đi làm mưa với”, hỏi trẻ ửâc lớp đang đứng ở đâu?
- Cho trẻ quan sát và đàm thoại: + Đây là gì? Dưới hồ nước có những gì?
+ Tôm, cá muốn sống được dưới hồ nước thì nước trong hồ phải như thế nào?
+ Vậy muốn bảo vệ các nguồn nước thì con người phải làm gì?...
- GDT: tránh xa các ao, hồ, sông suối...
* TCDG: “Lộn cầi vồng”: Cô cho trẻ nhắc lại và tổ chức cho trẻ chơi theo từng đôi, cô bao quát và nhắc nhở trẻ trong quá trình chơi.
* Chơi tự do: Chơi với Ngựa, xích đu, cầu trượt, đu quay… Cô bao quát, nhắc nhở trẻ trong quá trình chơi an toàn, không chen lấn, chạy, xô đẩy nhau.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng. Dặn trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm nước.
* Hoạt động góc: Góc học tập (Góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀUNỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Chơi theo ý thích ở các góc.
- Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
- Nêu gương cuối tuần.
1. Yêu cầu: - Chơi ngoan, tích cực. Biết nhận xét về bạn và mình.
- Giúp trẻ học cách quan tâm, giữ gìn môi trường lớp học, tự tin thực hiện công việc được giao..
2. Chuẩn bị: Đ/c các góc đầy đủ, khăn lau, chổi, giỏ rác, phiếu bé ngoan.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Chơi theo ý thích ở các góc.
- Cô cho trẻ về nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo luận về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực hiện…) cô phân công cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
* Nêu gương cuối tuần: Cô cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.
- Cô nhận xét chung cả lớp: Tuyên dương những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ chưa giỏi tuần sau cố gắng hơn.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).………………………………………………………………………………………………….
Nhận xét
Đăng nhận xét