Giáo án LQVT: Ôn số lượng trong phạm vi 8
Giáo án LQVT: Ôn số lượng trong phạm vi 8
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Củng cố nhận biết số lượng trong phạm vi 8.
- Biết cách phân nhóm, phân loại thông qua hoạt động bé tập làm nội trợ Giáo dục tính thẩm mỹ, thói quen tự phục vụ, vệ sinh gọn gàng ngăn nắp
- Phát triển tư duy, ngôn ngữ, vận động …thông qua trò chơi
II. CHUẨN BỊ
- Trước hoạt động : trò chuyện với trẻ về buổi hoạt động và vận động trẻ mang trái cây, hoa mang vào lớp Phân công chia nhóm trẻ (dự kiến 3 nhóm):
- Chả giò chiên sẵn, dưa leo, cà rốt tỉa hoa sẵn Đĩa, đồ gắp, tranh, mẫu gợi ý 2 tranh
- Trái cây : Dưa hấu ( đỏ, vàng). Mỗi cháu 1 miếng quýt thái lan (nửa trái) Dĩa, mâm, nĩa, đồ gắp, mẫu gợi ý (1 đĩa 8 bạn dùng)
- Hoa : Hoa cúc, hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng, hoa lưu ly… 2 bình: Một bình hình lu, một bình hình bầu dục;1 giỏ hoa Cục muốt, kéo,Cây măng tây, lá dương sĩ, lá dừa… Mẫu gợi ý (mỗi bình cắm 9 hoa)
- Khăn lau tay cho trẻ
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1 : Phần thi “Thiết kế mô hình vườn ao chuồng”
- Cho trẻ Thiết kế mô hình vườn ao chuồng với nhiều nhóm vật nuôi khác nhau. Trong nhóm có 8 bạn và nhiệm vụ của mỗi bạn là xây cho mình một cái chuồng gồm có 8 con vật (Gà, lợn, mèo, chó, vịt, trâu, bò,…) và sắp xếp mô hình sao cho hợp lý.
- Cô bao quát, gợi ý, động viên trẻ
- Sau khi hoàn thành, cô cho 1 trẻ lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình.
- Cô kiểm tra kết quả của từng nhóm. Nhóm nào xây được nhiều chuồng và đúng số lượng yêu cầu là nhóm đó chiến thắng.
* Hoạt động 2: Phần thi “Ong tìm hoa”
- Trong mô hình vườn ao chuồng, các bác nông dân cũng nuôi được rất nhiều ong đấy, nhiệm vụ của chúng mình là hãy trồng thật nhiều hoa cho ong làm mật nhé!
- Cô phân công mỗi đội trồng cho cô 8 bồn hoa và mỗi bồn hoa có 8 loài hoa khác nhau.
- Sau khi hoàn thành, cô cho 1 trẻ lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình.
- Cô kiểm tra kết quả của từng nhóm, đội nào trồng nhanh và đúng số lượng hoa cô yêu cầu là đội đó thắng.
* Hoạt động 3: “Bày tiệc mặn”
- Sau mỗi vụ mùa, khi các con vật đã đến thời kỳ cho thịt, trứng, sữa,….Yêu cầu mỗi nhóm bày cho mình một bàn tiệc thật linh đình với nhiều món ăn khác nhau như: Chả giò bò, heo,.. thịt gà, vịt, ngan,…sữa, mật ong,….Mỗi nhóm sẽ xếp mỗi loại thức ăn là 8 miếng cho 8 bạn. (Bằng những miếng dưa leo, cà rốt đã tỉa – trẻ trang trí xếp xen kẽ theo mẫu gợi ý hoặc theo ý thích cho thêm đẹp). Khi thực hiện xong đại diện 1 trẻ trong nhóm lên trình bày cách sắp xếp trang trí của nhóm mình.
+ VD : Nhóm 1 : Nhóm con xếp 1 đĩa 8 cuốn chả giò thành 2 bông hoa (con dùng cà rốt làm nhụy), một bông hoa 4 cánh (cuốn ), v.v…
* Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ và cho trẻ ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Dạo chơi quanh sân trường
a. HĐCCĐ:
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Cho trẻ đi dạo một vòng quanh sân trường
- Trò chuyện với trẻ về cảnh vật xung quanh trường Mầm non.
* Giáo dục trẻ biết yêu trường lớp, có ý thức giữ gìn vệ sinh sân trường sạch sẽ.
b. TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
c. Chơi tự do:Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1, LQ thơ "Ong nâu và bướm vàng"
+ Mục đích:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, nhớ tên các nhân vật trong bài thơ
- Thông qua bài thơ
- Giáo dục trẻ siêng năng, chăm chỉ.
+ Chuẩn bị:
- Hình ảnh minh họa nội dung câu chuyện.
+ Tiến hành:
- Cô cho chơi trò chơi “Tập tầm vông”
- Đưa hình ảnh con ong, con bướm ra cho trẻ quan sát
- Trò chuyện về nội dung bức tranh hướng tới chủ đề.
+ Đây là hình ảnh con gì? Thuộc nhóm gì?
+ Các con có yêu thích các loại côn trùng này không ?
- Côn trùng có lợi ích gì?
- Cô giới thiệu tên bài thơ
- Đọc cho trẻ nghe 2 lần
- Hỏi trẻ: Bài thơ có tên là gì?
+ Trong thơcó những nhân vật nào?
- Cho trẻ kể theo cô 2 lần
- Giáo dục trẻ:
- Nhận xét, tuyên dương.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
………………………………………………………………………………...
Nhận xét
Đăng nhận xét