Giáo án thể dục: Trèo lên xuống thang
Giáo án thể dục: Trèo lên xuống thang
1. Mục đích, yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết cách trèo lên xuống thang đúng ĐT, tư thế.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng khéo, rèn tính kỷ luật cao cho trẻ.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết ích lợi của việc tập thể dục đối với sức khỏe con người. Chú ý học tập.
2. Chuẩn bị:
- Bậc thang, vòng.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động.
* Hoạt động 1: Trò chuyện.
- Cô cho trẻ giải câu đố về đèn hiệu giao thông . Hỏi trẻ:
+ Các bác tài xế lái xe đi ở phần đường nào?
+ Có bác nào đi ở trên vỉa hè không? Vì sao?
* Hoạt động 2: Khởi động:
- Các bác tài xế lái ô tô ở lòng đường đi với tốc độ khác nhau. Khi có tín hiệu đèn đỏ phải dừng lại. Cho trẻ về đứng thành 3 hàng ngang.
* Hoạt động 3: Trọng động.
* Tập BTPTC: Mỗi ĐT tập 3l x 8n, riêng ĐT chân, tay tập 4l x 8n.
- Động tác tay: Đứng ở tư thế chuẩn bị, bước chân rộng bằng vai hai tay đưa ra phía trước lòng bàn tay sấp, hai tay giơ lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau và hạ tay xuống.
- Động tác chân: Đứng tư thế chuẩn bị, hai tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau kiễng chân, khuỵu gối lưng thẳng, tay đưa về phía trước, trở về tư thế chuẩn bị.
- Động tác lưng bụng: Tư thế chuẩn bị, 2 tay giơ lên cao chân rộng bằng vai, gập người về phía trước đầu ngón tay chạm bàn chân, hai tay giơ lên cao và trở về tư thế chuẩn bị.
- Động tác bật: Hay tay chống hông nhún bật tại chổ.
* VĐCB: Trèo lên xuống thang.
- Trẻ đứng 2 hàng ngang đối diện nhau.
- Các con làm cô chú cảnh sát giao thông thi tài người cảnh sát giỏi muốn đạt danh hiệu phải trèo lên xuống thang nhanh là thắng.
- Cô làm mẫu lần 1 cho trẻ xem.
- Cô làm mẫu lần 2 vừa làm mẫu vừa phân tích: Cô đứng ở vị trí chuẩn bị, cô treo lên, xuống bậc thang theo các bước liên tục kết hợp chân nọ tay kia khi xong thì về đứng cuối hàng.
- Trẻ thực hiện: Cô cho lần lượt 2 trẻ lên thực hiện 1 lần.
- Cô chú ý sửa sai, động viên trẻ.
* TCVĐ: Người tài xế giỏi .
- Cả lớp làm người tài xế lái xe khi có tín hiệu đèn giao thông thì phải phản ứng nhanh và không làm rơi hàng là được tài xế giỏi.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Giải các câu đố về PTGT.
- TCDG: Lộn cầu vồng. - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết giải các câu đố về PTGT, biết ngồi ngoan khi đi trên các loại PTGT.
- Chơi ngoan, hứng thú.
2. Chuẩn bị:
- Câu đố về PTGT.
- Đ/c ngoài trời: Xích đu, đu quay, cầu trượt sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Giải các câu đố về PTGT.
- Kiểm tra sức khỏe, dẫn trẻ ra sân ngồi xúm quanh cô, cô đọc câu đố và hỏi trẻ:
Tôi thời bốn bánh Xe gì ba bánh Đường gì mà có nhiều xe
Chạy khắp mọi nơi Đạp chạy bon bon Ngược xuôi lại có vỉa hè bạn ơi?
Bạn nào cần tôi Chở mẹ chở con (Đường bộ)
Gọi ngay là có Dạo quanh đường phố ………………….
Là xe gì? (xe xích lô) …………………..
(Xe tắc xi)
- Cô khuyến khích trẻ trả lời các câu đố và giáo dục trẻ khi ngồi trên các loại PTGT phải ngồi ngoan không được đùa nghịch.
* TCDG: Lộn cầu vồng.
- Cô nói lại cách chơi, luật chơi cho trẻ nghe và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với xích đu, đu quay, cầu trượt. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng dưới vời nước, nhắc nhở trẻ tiết kiệm nước.
* Hoạt động góc: Góc học tập (Góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Chơi theo ý thích ở các góc.
- Lao động trực nhật. Sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
1. Yêu cầu.
- Giúp trẻ học cách quan tâm, giữ gìn môi trường lớp học, tự tin thực hiện công việc
- Chơi ngoan, tích cực.
2. Chuẩn bị: Khăn lau, chổi, giỏ rác.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Chơi theo ý thích ở các góc.
- Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo luận về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực hiện…) cô phân công cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày.(ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………………………………………………………………………….
Nhận xét
Đăng nhận xét