Giáo án tạo hình: Dán hoa tặng cô
Giáo án tạo hình: Dán hoa tặng cô
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức: Trẻ tô màu bình hoa theo ý thích.
+ Trẻ biết gọi tên các bông hoa có cánh hoa khác nhau: hoa cánh bướm, hoa cánh tròn, hoa cánh dài.
* Kỹ năng: Trẻ ngồi đúng tư thế, biết chọn bút màu phù hợp, biết cầm bút đúng cách để tô màu đều, đẹp, không lem ra ngoài.
- Trẻ biết cách phết hồ và dán các bông hoa để tạo thành bức tranh đẹp…
* Thái độ:
- Có thái độ kiên trì thực hiện để tạo ra sản phẩm của mình.
- Biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
- Biết yêu quý, kính trọng cô giáo, biết ý nghĩa ngày 20/11.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: 3 bức tranh.
+ Bức tranh hoa cánh tròn. Bức tranh hoa cánh dài. Bức tranh hoa cánh bướm.
+ 2 giá tạo hình, một số kẹp.
+ Mỗi trẻ 1 rổ đựng các bông hoa, lá, bút sáp màu, hồ dán, khăn lau tay.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
Cô cất cho trẻ hát bài “Cô và mẹ”, gợi hỏi trẻ:
- Các cháu vừa hát bài hát nói về ai? Ở nhà ai chăm sóc các cháu?
- Thế đến trường ai chăm sóc? Vậy các cháu có biết sắp đến ngày lễ của ai không?
- Được tổ chức vào ngày nào?...
* Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu của cô.
- Cô đưa 3 bức tranh ra cho trẻ quan sát và gợi hỏi:
- Cô có bức tranh gì đây? Bông hoa có màu gì? Nhị hoa có màu gì? cánh hoa như thế nào? (cánh tròn, cánh dài, cánh bướm).
-Lá của hoa có màu gì?
+ Cô đưa 2 bức tranh còn lại và hỏi tương tự
- Muốn dán được bức tranh đẹp thì trước tiên chúng ta dán cái gì trước? Vậy muốn dán được thì chúng ta cần phải có gì?
- Cô phết hồ vào đâu của bông hoa? Phết hồ như thế nào?
- Các cháu thấy 3 bức tranh của cô như thế nào? (đẹp, cân đối…)
- Vậy các cháu có thích tô màu lọ hoa và dán các bông hoa để tặng cô của mình không?
- Cháu sẽ tô lọ hoa màu gì? Tô như thế nào?
- Cháu thích dán hoa cánh gì?
- Cháu phết hồ vào mặt nào của bông hoa? Dán như thế nào? ( 4 - 5 trẻ ).
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
- Cô phát rổ đựng các bông hoa, lá, cuống , hồ dán đến từng trẻ.
- Cô bao quát, gợi hỏi, nhắc nhở và hướng dẫn thêm cho trẻ trong quá trình thực hiện.
* Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm.
- Cô chọn những bức tranh đẹp hơn treo vào 1 giá, những bức tranh còn lại cô treo vào 1 giá.
- Mời trẻ lên chọn và nhận xét về sản phẩm trẻ thích (3 - 4 trẻ).
- Mời trẻ lên tự giới thiệu về sản phẩm của mình. (2 - 3 trẻ). Cô nhận xét chung.
* Kết thúc:
- Mời cả lớp đọc bài đồng dao “Tay đẹp”, cho trẻ đi rữa tay bằng xà phòng.
* Hoạt động góc: Góc nghệ thuật (góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: Quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Mục đích:
- Trẻ ra sân được hít thở không khí trong lành, được vui chơi tự do để phát triển sức khỏe và thể lực. Trẻ chú ý quan sát và nắm được một số đặc điểm nổi bật của thời tiết.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ thân thể.
2. Chuẩn bị:
- Sân sạch sẽ, bằng phẳng. Mũ cáo, mũ thỏ, phấn, lá cây.
- Đ/c ngoài trời: Cầu trượt, xích đu, đu quay sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
- Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ đứng chỗ bóng mát và quan sát bầu trời. Hỏi trẻ:
- Hôm nay con thấy bầu trời như thế nào?
- Quan sát trên trời con thấy mây, gió có gì khác biệt không?
- Với thời tiết này con cảm thấy trong người thế nào?
- Khi đi học con phải ăn mặc như thế nào? Vì sao con phải mặc như vậy?
- Trời mưa (nắng) chúng mình có được chơi ở ngoài trời không? Vì sao?
- Khi đi ra ngoài trời phải làm gì?…
- Giáo dục trẻ phải ăn mặc quần áo phù hợp theo mùa…
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột:
- Cô hỏi trẻ cách chơi, luật chơi. Cho trẻ chơi 4 - 5 lần.
* Chơi tự do: Chơi với cầu trượt, xích đu, đu quay. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng, dặn dò trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm nước
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung: - Học Kidsmart.
- Chơi theo ý thích ở các góc.
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
- Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị:
- Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
- Cô cho nhóm trẻ lại máy để học cùng thầy Phong.
- Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi tự do ở các góc.
- Cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi về nhóm mình thích chơi.
- Quá trình chơi cô chơi cùng trẻ, hỏi trẻ:
+ Con đang làm gì? Cái gì đây?
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn gàng.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày.(Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ –HĐNT-Vui chơi).
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Nhận xét
Đăng nhận xét