Nhận biết tập nói: Nhận biết một số đồ dùng đồ chơi của bé và bạn
Nhận biết tập nói: Nhận biết một số đồ dùng đồ chơi của bé và bạn
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ biết và nhớ được một số đồ dùng đồ chơi
- Rèn kỹ năng phát âm cho trẻ
- Trẻ biết giữ gìn và chơi đồ chơi cùng bạn
2. Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng đồ chơi: Bút màu, búp bê,….
- Chiếu cho trẻ ngồi hình chữ U
3. Tiến hành:
* Hoạt động1
- Cho trẻ đọc bài thơ: Bạn mới
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ
* Hoạt động 2
- “Trời tối, trời tối”_ Trẻ nhắm mắt lại, cô đưa búp bê đặt lên bàn
- “Trời sáng, trời sáng”_ Trẻ làm gà gáy “ò ó o o…”
- Cho trẻ quan sát búp bê, hỏi trẻ: Cô có gì đây? (cho trẻ phát âm: “Búp bê”). Búp bê mặc quần áo màu gì? (màu đỏ). Búp bê dùng để làm gì? Khi chơi các con có được làm rách, làm hỏng không? Có cho bạn chơi cùng không?
- “Trời tối, trời tối”_ Trẻ nhắm mắt lại, cô cất búp bê, để bút màu lên bàn
- “Trời sáng, trời sáng”_Ò ó o o….
- Hỏi trẻ: Cô có gì trên bàn đây? (cho trẻ phát âm: “Bút màu”). Bút màu dùng
để làm gì? Cô có những màu gì đây? Các con có được lấy bút màu vẽ bậy lên tường, lên sách không?
- Trong lớp chúng mình có rất nhiều đò dùng đồ chơi, khi chơi các con không được làm rách, hỏng, phải chơi cùng bạn, không được tranh dành đồ chơi nhớ chưa.
* Hoạt động: 3
- Trò chơi: dung dăng dung dẻ
+ Cô giới thiệu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi
+ Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
- Cô nhận xét giờ học và cho trẻ ra ngoài
II. Dạo chơi ngoài trời
- Đọc cho trẻ nghe bài thơ: Đôi dép
- Trò chơi: Nu na nu nống
- Chơi tự do
*Tiến hành
Cô kiểm tra sk trẻ trước khi ra sân
Cô dẫn trẻ ra sân vừa đi vưa hát bài : một đoàn tàu
Hỏi trẻ tên bài hát , nội dung bài hát
Đọc cho trẻ nghe bài thơ: Đôi dép
- Cô giới thiệu tên bài thơ, tác giả
- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần
- Hỏi trẻ: Cô vừa đọc bìa thơ gì? Ai sáng tác? Bài thơ nói về cái gì?
- Cô đọc cho trẻ nghe 3 – 4 lần nữa (khuyến khích trẻ đọc thơ cùng cô)
Trò chơi: Nu na nu nống
- Cô giới thiệu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
Chơi tự do: Cô bao quát trẻ
III. Chơi tập buổi chiều
- LQBH: chiếc khăn tay
* Tiến hành
Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả : sau đó cô hát cho trẻ nghe bài hát 2-3 lần
Cô hát từng đoạn một cho trẻ hát theo cô ( hoacjwcho trẻ nghe bài hát theo băng đĩa)
Cô cho cả lớp hát 1 lần hỏi trẻ tên bài hát
*Chơi ở các góc :
Cô bao quát trẻ chơi
IV. Đánh giá cuối ngày
…………………………………………………………………………………………
Nhận xét
Đăng nhận xét