Nhận biết tập nói: Gọi tên bé và tên các bạn
1. Mục đích yêu cầu .
- Trẻ nhận biết tên mình, tên các bạn trong nhóm .
- Biết chơi khi tham gia trò chơi: “chỉ đúng tên “.
- Trẻ không tranh giành đồ chơi của bạn .
2. Chuẩn bị .
- Một số ảnh màu có hình ảnh của trẻ chụp chung cùng cô và các bạn .
- Chiếu cho trẻ ngồi.
3. Tiến hành:
- Cô cho trẻ hát bài:“Búp bê”
- Hỏi trẻ: Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát nhắc đến ai?
- Cho trẻ quan sát bức ảnh của lớp. Hỏi trẻ: Trong bức ảnh có những ai? (trẻ gọi tên các bạn trong ảnh) Các bạn đang làm gì? Trong bức ảnh còn có đồ vật gì? Có màu gì? Dùng để làm gì? (trẻ trả lời)
- Cô khái quát lại nội dung bức ảnh: tên các bạn, các đồ vật, màu sắc và công dụng của những đồ vật đó.
- Hỏi trẻ: Khi chơi các con có được dành đồ chơi của bạn không? Có được vứt đồ chơi lung tung không?
- Nhắc trẻ khi chơi phải giữ gìn, biết chia sẻ đồ chơi với bạn, không tranh dành của bạn, không được vứt lung tung, chơi xong cất đặt gọn gàng.
* Trò chơi: Đoán tên bạn
- Cách chơi: Cho một số trẻ ngồi vòng tròn nhỏ với cô, cho trẻ quan sát lẫn nhau, sau đó cô miêu tả về màu sắc quần áo, dáng người, giới tính của một bạn bât kỳ. Nhiệm vụ của trẻ là đoán tên bạn cô đang nói đến. Ai đoán đúng, nhanh sẽ là người chiến thắng.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ :
* Kết thúc hoạt động:
- Cho trẻ đọc bài thơ và ra hoạt động ngoài trời
II –Hoạt động ngoài trời
Đọc cho trẻ nghe bài thơ : Yêu mẹ
TCVĐ: Bóng tròn to
*Tiến hành
Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ trước khi ra sân
Cô dẫn trẻ đi dao trong sân trường vừa đi vừa hát bài : trường chúng cháu là trường mầm non
-Trò chuyện về chủ đề
Hoạt động chủ đích : Đọc cho trẻ nghe bài thơ “Yêu mẹ ”
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ “Yêu mẹ” lần 1
- Cô giới thiệu tên bài thơ tên tác giả
- Cô đọc lại cho trẻ nghe 1- 2 lần
- Đàm thoại :
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ có tên là gì ?
+ Trong bài thơ có nhắc đến ai ?
GD trẻ : phải biết yêu quí vá lễ phép với tất cả mọi người lớn tuổi
b. tcvđ : bóng tròng to
Cô hướng dẫn trò chơi cách chơi sau đó cho trẻ chơi 2-3 lần
Chơi tự do trên sân trường – cô bao quát trẻ chơi
III Hoạt động chiều
LQBH: bạn ở đâu
*Tiến hành
Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả : sau đó cô hát cho trẻ nghe bài hát 2-3 lần
Cô hát từng đoạn một cho trẻ hát theo cô
Cô cho cả lớp hát 3-4 lần PPhỏi trẻ tên bài hát
*Chơi ở các góc :
Cô bao quát trẻ chơi
IV. Đánh giá cuối ngày .
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nhận xét
Đăng nhận xét