KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “CÂY XANH QUANH BÉ”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “CÂY XANH QUANH BÉ”
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
Đón trẻ TDS | - Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ . - Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề. - Tập các động tác theo bài hát “Em yêu cây xanh” | ||||||||
Hoạt động học | Thể dục: Bật xa 50cm | KPKH: - Trò chuyện về một số loại cây. Tạo hình: Xé dán vườn cây | GDAN: - Dạy hát: “Em yêu cây xanh” - NH: “Lý cây xanh” - TC: “Tiếng hát to – nhỏ” | LQVT: - So sánh cao thấp của 3 đối tượng. | LQVH: - Kể chuyện “Cây tre trăm đốt” | ||||
Hoạt động góc | - Phân vai: Gia đình, nấu ăn - Xây dựng: Xây công viên cây xanh - Nghệ thuật: Tô màu, cắt dán các loại cây. - Góc sách: Xem sách, tranh ảnh các loại cây - Thiên nhiên: Chăm sóc vườn cây. | ||||||||
Hoạt động ngoài trời | - Trò chuyện về 1 số cây xanh”. - TCVĐ: Gieo hạt | - Quan sát cây vú sữa. - TCVĐ: Kéo co | - Hát cho trẻ nghe bài “Cây trúc xinh” - TCVĐ: Lá và gió | - QS: Sự nảy mầm từ hạt cây hoa chuối. - TCVĐ: Bé hái quả. | - Dạo chơi sân trường - TCVĐ: Tạo dáng | ||||
Hoạt động chiều | HDTC: “Trồng nụ trồng hoa” | HD thực hành cách tạo mẫu cho cây | - Dạy trẻ đáng giá tình trạng các cây trong khu vực trường. | LQ: Chuyện “Cây tre trăm đốt” | - Vui VN - LĐ cuối tuần. - VS Nêu gương | ||||
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc | Nội dung | Yêu cầu | Chuẩn bị | Hướng dẫn thực hiện |
Phân vai | - Gia đình, nấu ăn, bán hàng. | - Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình - Biết giao tiếp giữa người bán và người mua | - Bộ đồ chơi bán hàng(bộ đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bán hàng các loại hoa quả rau…) | - Cô cho trẻ về góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình. - Trẻ biết thể hiện vai người mua và người bán, thu gọn đồ dùng |
Xây dựng | - Xây công viên cây xanh | - Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép tạo thành vườn rau, công viên cây xanh.. | - Bộ đồ chơi xây dựng, lắp ghép, một số rau xanh, cây cỏ... | - Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi - Cô gợi ý để trẻ tự tưởng tượng về công viên, vườn rau... - HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định. |
Nghệ thuật | - Tô màu, cắt dán các loại cây. | - Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ, tô màu hợp lý bức tranh, biết chia đất, lăn tròn, ấn dẹt tạo sản phẩm. | - Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn, tranh ảnh gia đình. | - Cô và trẻ cùng trò chuyện về gia đình của bé.- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình - GD trẻ không chạy lộn xộn. |
Sách | - Xem sách, tranh ảnh các loại cây | - Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh, | - Tranh ảnh, sách báo về các loại cây xanh. | - Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận. - Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy định |
KPKH | - Chăm sóc vườn cây | - Rèn kỷ năng chăm sóc cây ( xới đất, tưới nước cho cây... | - Một số đồ dùng, đồ chơi : cát nước... | - cô hướng dẫn trẻ chơi với cát nước, chăm sóc cây. |
Nhận xét
Đăng nhận xét