Giáo án vận động: Đi qua chướng ngại vật

Giáo án vận động: Đi qua chướng ngại vật
TCVĐ: Gieo hạt
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ thực hiện được vận động cơ bản, biết cách đua cao chân dể bước qua chướng ngại vật
- Rèn kỹ năng khéo léo cho trẻ ,
- Trẻ có ý thức trong giờ học
2. Chuẩn bị:
- Sân tập rộng rãi, thoáng mát,
- Một số chướng ngại vật do cô tự tạo
3. Tiến hành:
* Khởi động:
- Cho trẻ đi thành vòng tròn và kết hợp các kiểu chân
* Trọng động:
a. BTPTC: Thổi bóng
- ĐT 1: Thổi bóng
- ĐT 2: Đưa bóng lên cao
- ĐT 3: Cầm bóng lên
- ĐT 4: Bóng nẩy
b.  VĐCB: Đi qua chướng ngại vật

- Cô giới thiệu tên vận động
- Cô làm mẫu lần 1 không giải thich
- Cô làm mẫu lần hai kèm giải thích : Chuẩn bị Cô đứng ở vạch xuất phát khi có hiệu lệnh cô bước chân qua các chướng ngại vật mắt nhìn thẳng cô đi qua các chướng ngại vật sau đó về hàng của mình
- Cho trẻ nhắc lại cách vận động
- Cho 2 trẻ lên thực hiện
- Hỏi trẻ bạn vừa thực hiện vận động gì? Cô nhận xét
-  Cho lần lượt từng trẻ lên thực hiện, mỗi trẻ thực hiện 3 – 4 lần (cô bao quát và nhận xét trẻ)
- Cho trẻ nhắc lại tên vận động
- Cho 2 trẻ thực hiện đẹp lên thực hiện lại
c. TCVĐ: Gieo hạt
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cho trẻ nhắc lại cách chơi
- Cho trẻ chơi 2 – lần
* Hồi tỉnh: Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng 2 – 3 vòng
                                      

II. Dạo chơi ngoài trời
                              - Dạo chơi hít thở không khí trong lành
                         - TCVĐ: Bắt bướm
                         - Chơi tự do
*Tiến hành
Cô  kiểm tra sk của trẻ trước khi cho trẻ ra sân chơi
1. Dạo chơi hít thở không khí trong lành
- Cho trẻ nối đuôi nhau làm đoàn tàu ra sân trường
- Cho trẻ dạo chơi trong sân trường và hít thở không khí trong lành (cô bao quát trẻ)
2. TCVĐ: Bắt bướm:
Cô chuẩn bị một số con bướm sau đó cô giơ cao lên và cho trẻ nhảy lên vừa nhảy vừa nói :bắt bướm
Cô cho trẻ chơi 3-4 lần
3. Chơi tự do (cô bao quát trẻ)
                                          III. Chơi tập buổi chiều
                                - HDTCM: Nu na nu nống
                                - Vệ sinh, trả trẻ
1. HDTCM: Nu na nu nống
- Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi: + Cho trẻ ngồi thành hình vòng cung, chân duỗi thẳng, tay cô chạm lần lượt hết chân của trẻ và đọc bài đồng giao: 
Nu na nu nống
Đánh trống phất cờ
Mở hội thi đua
Chân  ai sạch sẽ
Gót đỏ hồng hào
Không bẩn tý nào
Được vào đánh trống
Tùng…tùng…tùng…tùng!
 + Đọc đến câu cuối cô nắm tay trẻ làm động tác đánh trống vào chân trẻ và khuyến khích trẻ cùng làm động tác và đọc theo cô
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
2. Chơi các góc (cô bao quát trẻ)
3. Vệ sinh, trả trẻ

                                             IV. Đánh giá cuối ngày

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giáo án KPKH: Bé tìm hiểu về đất, cát, đá, sỏi, nước

Nhận biết tập nói: Nhận biết một số đồ dùng đồ chơi của bé và bạn

Kế hoạch chủ đề: Bé biết nhiều thứ