Giáo án LQVH: Thơ “Nắng bốn mùa”

Giáo án LQVH: Thơ “Nắng bốn mùa”

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ đọc thuộc nội dung bài thơ. Nhớ tên bài thơ, tác giả.
- Thể hiện giọng đọc thơ diễn cảm. Biết kết hợp các động tác  qua nội dung từng khổ thơ.
- Giáo dục trẻ giữ gìn và bảo vệ sức khỏe, ăn mặc phù hợp với thời tiết.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh hình ảnh minh họa bài thơ
III. CÁCH TIẾN HÀNH       
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú.
- Cả lớp cùng chơi T/C “Trời nắng - trời mưa”
-Các con có biết bây giờ đang chuẩn bị bước sang mùa gì rồi không?
- Có tiếng con gì kêu báo hiệu mùa hè sắp đến? (Ve)
- Có hoa gì nở rộ?
- Mùa hè khí hậu thế nào ?
- Và nó xuất hiện những hiện tượng gì ?
- Những mùa nào thì có nắng ?...
- Muốn biết nắng có ở những mùa nào và nắng ở mỗi mùa ra sao chúng mình hãy chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ “Nắng bốn mùa” nhé!

* Hoạt động 2: Cô đọc kết hợp trích dẫn, đàm thoại
- Cô đọc diễn cảm lần 1 - hỏi tên bài thơ, tác giả.
- Cô đọc lần 2 - kết hợp tranh minh  hoạ.
+ Trích dẫn:
- Dịu dàng....nắng mùa hè -> Nắng xuân nhẹ nhàng còn nắng mùa hè nóng, oi bức, khắc nhiệt.
- Vàng hoe.....không có nắng -> Mùa thu nắng nhạt, mùa đông ít khi có nắng
+ Giải thích từ khó:  Hung hăng, vàng hoe
+ Đàm thoại:
+ Nắng xuân như thế nào? Nắng mùa hè ra sao?
+ Nắng thu thế nào nhỉ ? Còn mùa đông thế nào?f
+ Các con thích nắng của mùa nào nhất? Vì sao?
* Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc cùng cô 2 lần
- 3 tổ lên đọc luân phiên từng câu
- Nhóm, cỏ nhân lên đọc bằng hình ảnh, động tác minh họa
- Cả lớp đứng dậy đọc làm một số động tác minh hoạ.
* Hoạt động 4: Chơi T/C: “Tìm nơi trú ẩn”.
- Cô nêu tên trò chơi, cách chơi.
- Chơi 2 lần.
- Cô nhận xét, tuyên dương
* Giáo dục trẻ:
* Kết thúc: Trẻ vui đọc thơ “Nắng bốn mùa” và ra sân chơi.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Làm thí nghiệm nước lên xuống dốc
a. HĐCCĐ:
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Cô chuẩn bị một đoạn ống cây tre dài 1m chẻ đôi, nước, gáo, chậu, 2 ghế.
- Cho trẻ đứng thành vòng tròn.
- Cô để 1 đầu ống tre lên ghế,
- Cho trẻ nhận xét về cách cô đặt ống tre.
- Cô đổ từ từ nước từ trên cao của đoạn tre
+ Các con thấy nước chảy như thế nào?
- Tương tự cô cầm đoạn ống trẻ vừa đổ nước vừa dốc cho nước chảy lên.
- Cho trẻ nhận xét.
- Cô tổng quát:
* Giáo dục trẻ:               
b. TCVĐ: “Mưa rơi”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
c. Chơi tự do: Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
- Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
- Trẻ hát, múa bài “Nắng sớm”, “Mùa hè đến”, “Cháu vẽ ông mặt trời”,…
- Đọc thơ diễn cảm “Nắng bốn mùa”, “Mùa hè”
- Kể chuyện “Giọt nước tý xíu”, “Chú bé giọt nước”
- Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích trẻ.
- Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Lao động tập thể
- Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
- Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
- Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Cô nhận xét.
- Phát phiếu ngoan cho trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giáo án LQVT: Ôn số lượng trong phạm vi 8

Giáo án KPKH: Bé tìm hiểu về đất, cát, đá, sỏi, nước

Giáo án: Phân loại các PTGT qua 2 - 3 dấu hiệu, phân nhóm theo nơi hoạt động