Giáo án âm nhạc: Dạy hát "Bạn ở đâu"
Giáo án âm nhạc: Dạy hát "Bạn ở đâu"
Nghe hát : cả nhà thương nhau
1.Mục đích yêu cầu .
- Trẻ nhớ tên tác giả, bài hát
- Trẻ thuộc và hát đúng bài hát
- Trẻ hưởng ứng bài hát cùng cô
- Rèn giọng hát và hát đủ từ và đúng từ
- Trẻ biết giúp đỡ, yêu thương bạn và những người thân trong gia đình
2. Chuẩn bị .
- Cô thuộc bài hát
- Bộ đồ dùng phục vụ âm nhạc
- Ghế cho trẻ ngồi hình chữ U
3. Tiến hành
* HĐ1Ổn định .
- Cho trẻ xem ảnh của các bạn đang chơi đùa với nhau, trò chuyện với trẻ về bức ảnh đó.
- Có một bài hát rất hay cũng nói về tình bạn, đó là bài hát “bạn ở đâu” mà hôm nay cô muốn giới thiệu vơi chúng ta đấy
* Hoạt động 2: Dạy hát
a. Dạy hát: “Bạn ở đâu”
- Cô hát lần 1 (không kết hợp điệu bộ minh họa)
- Cô hát lần 2 – 3 kết hợp điệu bộ minh họa
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
- Cho cả lớp hát cùng cô 2-3 lần .
- Cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát (cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Hỏi trẻ vừa hát bài gì? Do ai sáng tác?
- Cho lớp hát lại bài hát 2 lần nữa
- Giáo dục trẻ phải biết yêu thương và giúp đỡ bạn .
b. Nghe hát :Cả nhà thương nhau .
- Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả
- Cô hát lần 1
- Cô hát lần 2 – 3(cho trẻ hưởng ứng cùng cô)
- GD trẻ : biết chơi đoàn kết với bạn không giành đồ chơi với bạn
c. TCÂN: Hát cùng cô
- Cô giới thiệu cách chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
* Kết thúc hoạt động:
- Cho trẻ nhắc lại tên bài hát, tác giả
- Cô nhân xét giờ học
- Cho trẻ đứng dậy hát lại bài hát một lần nữa và ra chơi
II Hoạt động ngoài trời
Quan sát đồ chơi ngoài trời :
TCVĐ: gieo hạt
*Tiến hành
Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ trước khi ra sân
a. Quan sát cầu trượt-
Cô dẫn trẻ ra sân vừa đi vừa hát bài : bé lên ba
Sau đó dẫn trẻ đến bên đồ chơi trên sân trường <cầu trượt>
Cho trẻ đứng xung quang cầu trượt và hỏi trẻ: Cái gì đây? Để làm gì? Khi chơi thì phải như thế nào? Các con có muốn được chơi không ?
- Cô khái quát lại cho trẻ nhớ
b. Trò chơi: gieo hạt .
- Cô giới thiệu luật chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
c. Chơi với đồ chơi ngoài trời .
III – Hoạt động chiều
LQC: Đôi bạn nhỏ
*Tiến hành
a , LQC: đôi bạn nhỏ
Cô cho trẻ ngồi vào ghế sau đó cô hỏi trẻ có muốn nghe cô kể chuyển không
Cô giới thiệu tên câu truyện tác giả sau đó cô kể chuyện cho trẻ nghe lần một
Lần hai cô kể kết hợp theo tranh
Cô cho trẻ nhắc tên truyện tên nhân vật trong truyện và kể lại lần cuối
b , Chơi ở góc
Cô bao quát trẻ chơi
IV. Đánh giá cuối ngày .
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nhận xét
Đăng nhận xét