CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU”
| Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
| Đón trẻ TDS | - Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ. - Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề. - Tập với bài hát: “gà mẹ gà con”. | ||||||
| Hoạt động học có chủ đích | Thể dục: Đi trên dây. - TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu. | KPKH: Trò chuyện về trường mầm non. | TH: Vẽ trường mầm non. (Đề tài) | LQVT: - Gộp, tách 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 4. | LQVH: Chuyện:“Anh chàng mèo mướp”. | ||
| Hoạt động góc | - Phân vai: Cô giáo, phụ huynh, học sinh. - Xây dựng: Xây trường mầm non, các khu vực trong trường…. - Nghệ thuật: Tô màu, vẽ về trường mầm non, một số đồ dùng đồ chơi. - Góc HT - Sách: Xem tranh ảnh về trường MN - Thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh vườn trường. - KPKH: Tìm hiểu về một số hoạt động trong trường mầm non. | ||||||
| Hoạt động ngoài trời | - QS cây Vú sữa. . - TC: Nhảy lò cò | - Trò chuyện về cô hiệu trưởng. - TC: Tung bóng | - Dạo chơi quanh sân trường. - TC: Thả đỉa ba ba. | - Tham quan nhà bếp. - TC: Tung cao hơn nữa. | - QS: Hiện tượng tự nhiên. (gió) - TC: Tung bóng. | ||
| Hoạt động chiều | - HDTCM: “Tung cao hơn nữa” | - Cho trẻ nhận biết kí hiệu về đồ cùng cá nhân. | - Ôn kỉ năng vệ sinh cá nhân (Rửa tay). | - Làm quen chuyện: “Anh chàng mèo mướp” | - LĐ - VN - TC: Ai khéo tay. | ||
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
| Góc | Nội dung | Yêu cầu | Chuẩn bị | Hướng dẫn thực hiện |
| Phân vai | - Chơi Cô giáo, phụ huynh, học sinh,… | - Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình - Biết giao tiếp, trao đổi giữa các vai chơi với nhau. | - Các đồ dùng học tập: Cặp sách vở, gấy bút, thước…. | - Cô cho trẻ về góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình. - Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định. |
| Xây dựng | - Xây trường Mầm non, các khu vực trong trường. | - Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép thành lớp học và cá khu vực trong trường. | - Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, đồ dùng, đồ chơi trong lớp. | - Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi. - Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên,… - HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định. - Cô đến từng góc nx. |
| Nghệ thuật | Tô màu, vẽ về trường mầm non, một số đồ dùng đồ chơi. | - Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ về trường MN, đồ dùng đồ chơi, tô màu hợp lý bức tranh. | - Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn, tranh ảnh về trường MN, đồ dùng, đồ chơi… | - Cô và trẻ cùng trò chuyện về trường mầm non, đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình. - GD trẻ không chạy lộn xộn. |
| Sách | - Xem tranh ảnh về trường mầm non | - Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh | - Tranh ảnh, sách báo, truyện về trường mầm non. | - Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận. Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy định |
| Thiên nhiên | - Chăm sóc cây cảnh. | - Trẻ biết tưới nước, xới đất, nhổ cỏ cho cây. | - Một số cây cảnh, nước, cát,… | - Cô cho trẻ về góc chơi và hướng dẫn trẻ cách chăm sóc cây cảnh… |
| KPKH | - Tìm hiểu 1 số HĐ trong trường MN. | - Trẻ tìm tòi, khám phá 1 số HĐtrong trường. | - Tranh ảnh về 1 số hđ trong trường. | - Trẻ xem tranh, cảnh vật, cô đến hỏi trẻ, gợi ý giúp trẻ. |
Nhận xét
Đăng nhận xét