CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU”

CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU”

Nội dung
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6

Đón trẻ



TDS
- Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
- Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
- Tập với bài hát: “gà mẹ gà con”.
Hoạt động học có chủ đích
 Thể dục:
Đi trên dây.
- TCVĐ:  Chuyền bóng qua đầu.
 KPKH:
Trò chuyện về trường mầm non.

  TH:
Vẽ trường mầm non. (Đề tài)

  LQVT:
- Gộp, tách 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 4.

LQVH:
Chuyện:“Anh chàng mèo mướp”.


Hoạt động góc

- Phân vai: Cô giáo, phụ huynh, học sinh.
- Xây dựng: Xây trường mầm non, các khu vực trong trường….
- Nghệ thuật: Tô màu, vẽ về trường mầm non, một số đồ dùng đồ chơi.
- Góc HT - Sách: Xem tranh ảnh về trường MN
- Thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh vườn trường.
- KPKH: Tìm hiểu về một số hoạt động trong trường mầm non.
Hoạt động ngoài trời
- QS cây Vú sữa.
.
- TC: Nhảy lò cò
- Trò chuyện về cô hiệu trưởng.
- TC: Tung bóng
- Dạo chơi quanh sân trường.

- TC: Thả đỉa ba ba.
- Tham quan nhà bếp.

- TC: Tung cao hơn nữa.
- QS: Hiện tượng tự nhiên. (gió)
- TC: Tung bóng.

Hoạt động chiều
- HDTCM: “Tung cao hơn nữa
- Cho trẻ nhận biết kí hiệu về đồ cùng cá nhân.
- Ôn kỉ năng vệ sinh cá nhân (Rửa tay).
- Làm quen chuyện: “Anh chàng mèo mướp”
- - VN
- TC: Ai khéo tay.

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC


Góc
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn thực hiện
Phân vai
- Chơi Cô giáo, phụ huynh, học sinh,…

- Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
- Biết giao tiếp, trao đổi  giữa các vai chơi với nhau.
- Các đồ dùng học tập: Cặp sách vở, gấy bút, thước….

- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình.
- Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
Xây dựng
- Xây trường Mầm non, các khu vực trong trường.

 - Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép thành lớp học và cá khu vực trong trường.
- Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi.
- Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên,…
- HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
- Cô đến từng góc nx.
Nghệ thuật
Tô màu, vẽ về trường mầm non, một số đồ dùng đồ chơi.

- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ về trường MN, đồ dùng đồ chơi, tô màu hợp lý bức tranh.

- Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn, tranh ảnh về trường MN, đồ dùng, đồ chơi…

- Cô và trẻ cùng trò chuyện về trường mầm non, đồ dùng đồ chơi trong lớp.
- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình.
- GD trẻ không chạy lộn xộn.
Sách
- Xem tranh ảnh về trường mầm non
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh
- Tranh ảnh, sách báo, truyện về trường mầm non.
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận. Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy định
Thiên nhiên
- Chăm sóc cây cảnh.
- Trẻ biết tưới nước, xới đất,  nhổ cỏ cho cây.
- Một số cây cảnh, nước, cát,…
- Cô cho trẻ về góc chơi và hướng dẫn trẻ cách chăm sóc cây cảnh…
KPKH
- Tìm hiểu 1 số HĐ trong trường MN.
- Trẻ tìm tòi, khám phá 1 số HĐtrong trường.
- Tranh ảnh về 1 số hđ trong trường.
- Trẻ xem tranh, cảnh vật, cô đến hỏi trẻ, gợi ý giúp trẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giáo án LQVT: Ôn số lượng trong phạm vi 8

Giáo án KPKH: Bé tìm hiểu về đất, cát, đá, sỏi, nước

Giáo án: Phân loại các PTGT qua 2 - 3 dấu hiệu, phân nhóm theo nơi hoạt động