CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ MÙA THU BÉ ĐẾN TRƯỜNG”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ MÙA THU BÉ ĐẾN TRƯỜNG”
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
Đón trẻ TDS | - Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Tập với nhạc. | ||||
Hoạt động học có chủ đích | Thể dục: Đi khuỵu gối. - TCVĐ: Mèo đuổi chuột.. | KPKH: Trò chuyện về thời tiết mùa thu | LQVT: Thêm bớt trong phạm vi 3. | GDAN: - DH: Vườn trường mùa thu. - NH: Ngày đầu tiên đi học. - TCAN: Tiếng hát ở đâu. | Thơ: Gà học chữ |
Hoạt động góc | - Phân vai: Cô giáo, cô cấp dưỡng, phòng khám, bán hàng - Xây dựng: Lắp ghép các kiểu hàng rào, lắp ghép đồ dùng đồ chơi. - Nghệ thuật: Tô màu, Múa, hát một số bài về trường mầm non. - Góc sách: Xem tranh ảnh về trường MN - Thiên nhiên: Chăm sóc cây và chơi với cát. - KPKH: Tìm hiểu về mùa thu. | ||||
Hoạt động ngoài trời | - Dạo chơi quan sát bầu trời mùa thu. - TC: Gieo hạt | - Dạo chơi kết hợp hát bài “Mùa thu sang” - TC: Lộn cầu vồng. | - QS cây Bàng - TC: Thả đỉa ba ba. | - Nhặt lá vàng rơi BVVSMT. - TC: Mèo đuổi chuột | - Dạo chơi quan sát hiện tượng tự nhiên. - TC: Lộn cầu vồng |
Hoạt động chiều | - HDTCM: “Thả đỉa ba ba” | - Rèn kỉ năng cắt hình tam giác, hình chữ nhật | - Hướng dẫn trẻ kỉ năng giở sách, lật trang sách. | - Rèn trẻ cách tránh vật dụng, đồ chơi nguy hiểm. | - LĐ TT - TC: Ai nhanh nhất – VN cuối tuần |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc | Nội dung | Yêu cầu | Chuẩn bị | Hướng dẫn thực hiện |
Phân vai | - Chơi Cô giáo, cô cấp dưỡng, phòng khám, bán hàng | - Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình - Biết giao tiếp giữa người bán và người mua | - Bán đồ chơi học tập, bánh, đồ chơi trung thu, hoa quả… | - Cô cho trẻ về góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình. - Cô đến hỏi trẻ: Con nấu món gì? Cách chế biến? Bác sũ phải thế nào? Hôm nay bán hàng gì? Bán được bao nhiêu. |
Xây dựng | - Lắp ghép các kiểu hàng rào, lắp ghép đồ dùng đồ chơi. | - Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép thành hàng rào, ĐDĐC. - Biết mô phỏng lại các thao tác lắp. | - Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, đồ dùng, đồ chơi trong lớp. | - Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi - Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên, lắp ghép… - HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định. - Cô đến từng góc nx. |
Nghệ thuật | Tô màu, Múa, hát một số bài về trường mầm non. | - Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ về đồ dùng đồ chơi, tô màu hợp lý bức tranh. - Biết thể hiện một số bài hát. | - Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn, tranh ảnh về đồ dùng, đồ chơi - Trống, lắc, đàn, kèn… | - Cô và trẻ cùng trò chuyện về đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình. - Tổ chức cho trẻ thi múa hát một số bài. |
Sách | - Xem tranh ảnh về trường mầm non | - Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh | - Tranh ảnh, sách báo, truyện về trường mầm non. | - Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận. - Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy định |
KPKH | Khám phá về mùa thu. | - Trẻ biết gọi tên mùa thu, đặc điểm của mùa thu. | - Tranh ảnh về mùa thu. | - Trẻ xem tranh, cảnh vật, cô đến hỏi trẻ, gợi ý giúp trẻ. |
Nhận xét
Đăng nhận xét