CHỦ ĐỀ NHÁNH: “BÉ YÊU THỦ ĐÔ HÀ NỘI”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “BÉ YÊU THỦ ĐÔ HÀ NỘI”
ND | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
Đón trẻ TDS | - Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Tập với nhạc. | ||||
Hoạt động học có chủ đích | Thể dục: Ném và bắt bóng bằng 2 tay. | KPKH: Bé yêu thủ đô Hà Nội. | GDAN: - DH: Em yêu thủ đô - NH: Quê hương - TC: Đoán tên bạn hát. | LQVT: Ôn “Xác định vị trí phía phải – trái của 1 vật so với 1 vật khác. | LQVH: Truyện “Sự tích Hồ gươm” |
Hoạt động góc | - Phân vai: Phòng khám, bán hàng, nội trợ - Xây dựng: Lắp ghép, xây trường tiểu học, công trình thủ đô Hà Nội. - Nghệ thuật: Vẽ, tô màu, cắt dán, múa hát về quê hương đất nước. - Góc sách: Xem tranh ảnh, sách báo về quê hương đất nước. - Thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với cát. | ||||
Hoạt động ngoài trời | Nhặt lá vàng BVVSMT. - T/C: Thả đỉa ba ba | QS: Cây Vú sữa - T/C: Bịt mắt bắt dê | QS hiện tượng tự nhiên. - T/C: Chồng nụ chồng hoa. | Dạo chơi đường làng. - T/C: Mèo đuổi chuột | QS: Luống rau khoai - T/C: Kéo co |
Hoạt động chiều | HDTC: “Hãy làm lại như cũ” | LQ bài hát “Em yêu thủ đô” | Thực hành kỷ năng đan tết. | Cho trẻ xem đĩa về hình ảnh một số địa danh Hà Nội. | LĐ - VN T/C: Bé thi tài. |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc | Nội dung | Yêu cầu | Chuẩn bị | Hướng dẫn thực hiện |
Phân vai | Phòng khám, bán hàng, nội trợ | - Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình - Biết giao tiếp giữa người bán và người mua | - Bộ đồ chơi nấu ăn, bác sĩ. - Cốc nước, chai nước giải khát, … | - Cô cho trẻ về góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình. - Cô đến hỏi trẻ: Con nấu món gì? Cách chế biến? Bác sĩ phải thế nào? Hôm nay bán hàng gì? Bán được bao nhiêu. |
Xây dựng | Lắp ghép, xây trường tiểu học, công trình thủ đô Hà Nội. | - Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép thành trường tiểu học, công trình thủ đô Hà Nội. - Biết mô phỏng lại các thao tác lắp. | - Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, đồ dùng, đồ chơi trong lớp. | - Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi - Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên, lắp ghép… - HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định. - Cô đến từng góc nx. |
Nghệ thuật | Vẽ, tô màu, cắt dán, múa hát về quê hương đất nước | - Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ, nặn, cắt, dán, xếp hình theo chủ đề. | - Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn, bảng con, giấy màu, tranh ảnh về quê hương đất nước. | - Cô và trẻ cùng trò chuyện về đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình. |
Sách | Xem tranh ảnh, sách báo về quê hương đất nước. | - Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh | - Tranh ảnh, sách báo, truyện về quê hương đất nước | - Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận. - Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy định |
Thiên nhiên | Chăm sóc cây, chơi với cát. | - Trẻ biết chơi với cát, biết chăm sóc cây (Nhổ cỏ tưới nước, bắt sâu, vun đất, …) | - Chậu nước, gáo, chai, cát, vườn cây , … | - Cô hướng dẫn trẻ lau lá, tưới nước, nhổ cỏ, bắt sâu cho cây, |
Nhận xét
Đăng nhận xét