Giáo án: Chuyền bóng qua đầu và qua chân

Giáo án: Chuyền bóng qua đầu và qua chân
                                                        - TCVĐ: Trời nắng, trời mưa.
1. Mục đích yêu cầu:                                         
- Kiến thức: Trẻ biết cầm bóng bằng 2 tay chuyền bóng qua đầu và qua chân cho bạn phía sau không làm rơi bóng.
- Kĩ năng: Rèn kỹ năng khéo léo đôi bàn tay và tinh thân đồng đội với nhau cho trẻ.
- Thái độ: + Giáo dục trẻ thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao để có sức khỏe tốt.
+ Chú ý học tập.
2. Chuẩn bị:
- Xắc xô, sân tập bàng phẳng, quần áo gọn gàng cho trẻ.
- 5 - 6 quả bóng.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
- Cô trò chuyện cùng trẻ: Để có sức khỏe thì hằng ngày các con phải làm gì? Tập thể dục ra thì các con còn phải làm gì nữa? (Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng)
* Hoạt động 2: Khởi động:
- Cô cùng trẻ đi vòng tròn vừa đi vừa hát bài “Trời nắng, trời mưa” và kết hợp các kiểu đi: kiểng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh… Sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang
* Hoạt động 3:  Trọng động:
* BTPTC: Mỗi động tác thực hiện 3l x 8n . Riêng động tác tay 4l x 8n.
- ĐT tay: 2 chân đứng rộng bằng vai, giơ 2 tay lên cao, đưa ra phía trước, đưa giang ngang.
- ĐT chân: 2 tay đưa lên cao, đưa ra phía trước và khụy gối, đưa lên cao và trở về TTCB.
- ĐT lưng: 2 chân đứng rộng bằng vai, 2 tay chống hông, quay người sang phải và đổi bên.
- ĐT bật, nhảy: 2 tay chống hông, nhảy bật tiến trước, lùi sau, sang phải, sang trái.
* VĐCB: “Chuyền bóng qua đầu và qua chân”.
- Cô chuyển đội hình thành 2 hàng dọc.
- Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích.
- Lần 2 cô vừa làm vừa giải thích động tác: Cô cầm bóng bằng 2 tay đưa bóng lên trên cao qua đầu hoặc qua chân chuyền cho bạn phía sau. Khi nào 2 tay bạn cầm đưcợ bóng rồi thì thả tay ra. Rồi bạn đó lại chuyền tiếp cho bạn phía sau cho đến bạn đứng cuối hàng.
- Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu và cho cả lớp nhận xét.
* Trẻ thực hiện: Cô chia làm 4 nhóm nhỏ và cho trẻ thực hiện.
- Cô bao quát chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ thi đua giữa các tổ với nhau.                                                        
* TCVĐ: “Trời nắng, trời mưa".
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 3- 4 lần.
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh:
- Cho trẻ nhẹ nhàng đi 1 - 2 vòng sân.

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
 Nội dung hoạt động: - Quan sát chậu cát.
             - TCDG: “Lộn cầu vồng”.     - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết đ­ược các đặc điểm nổi bật và công dụng của cát. Hứng thú với trò chơi vận động
2. Chuẩn bị:
- Quần áo gọn gàng cho trẻ, chậu cát.
- Đ/c ngoài trời: Đu quay, xích đu, cầu trượt sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Quan sát chậu cát.
- Kiểm tra sức khỏe của trẻ và dặn dò trẻ ra sân không chạy nhảy và lại đứng xung quanh chậu cát cô đã chuẩn bị cho trẻ quan sát và hỏi trẻ:
+ Cả lớp đang đứng xung quanh cái gì đây?
+ Hạt cát như thế nào?
+ Hạt cát có màu gì?
+ Thường ngày người ta sử dụng cát để làm gì?
- GDT: Không được nghịch cát, không được vứt ném cát vào người bạn…
* TCDG: “Lộn cầu vồng”.
- Cô cho trẻ nói lại cách chơi, luật choi và tổ chức cho trẻ chơi.
* Chơi tự do: Chơi với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.
* Hoạt động góc: Góc phân vai (góc chính).


KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Học Kidsmart.
                                    - Chơi theo ý thích ở các nhóm.
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
- Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị: 
- Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi. 
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động: 
- Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
- Cô cho nhóm trẻ lại máy để học. 
- Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
- Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn.
- Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………...……………..

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giáo án KPKH: Bé tìm hiểu về đất, cát, đá, sỏi, nước

Nhận biết tập nói: Nhận biết một số đồ dùng đồ chơi của bé và bạn

Kế hoạch chủ đề: Bé biết nhiều thứ