Giáo án âm nhạc: Dạy hát múa "Cháu yêu bà"

Giáo án âm nhạc: Dạy hát múa "Cháu yêu bà"
                                           - Nghe hát: Cho con.
                                           - Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật.

1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:   
- Trẻ biết tên bài hát và tác giả sáng tác bài hát “Cháu yêu bà”.
- Trẻ hát thuộc lời bài hát, múa minh hoạ theo nhịp bài hát .
* Kỹ năng: 
- Trẻ biết vận động múa các động tác nhịp nhàng theo lời bài hát.
- Chú ý lắng nghe cô hát, biết hưởng ứng cảm xúc bài hát cùng với cô.
- Chơi trò chơi đúng luật và tham gia vào trò chơi một cách hứng thú.
* Thái độ: Qua nội dung của bài trẻ cảm nhận được tình cảm của cháu dành cho bà.
2. Chuẩn bị:
- Đàn Yamaha.
- Đồ vật để chơi trò chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Gây hứng thú.
  Cô mở giai điệu bài hát “Cháu yêu bà” cho trẻ nghe và gợi hỏi trẻ:
- Các cháu vừa nghe giai điệu bài hát gì?
- Do ai sáng tác? Bài hát nói về ai? Yêu quý bà các cháu phải làm gì?...
* Hoạt động 2: Dạy hát “Cháu yêu Bà”.
+  Nội dung bài hát nói lên điều gì?
+ Tóc bà trắng như gì? Cháu yêu bà cháu nắm cái gì?
+ Khi cháu vâng lời thì sao?
- Cho cả lớp hát lại lời bài hát 2 lần.
- Để bài hát được hay và tình cảm hơn hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con hát và mua minh hoạ cho bài hát
- Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn để trẻ dễ quan sát.
-Động tác 1: “ Bà ơi….yêu bà lắm” Hai tay dang rộng sang hai bên vẫy vẫy sau đó vòng lên trước ngực.
- Động tác 2: “Tóc …..như mây” hai tay đưa lên cao lên vuốt nhẹ lên tóc
- Động tác 3: “ Cháu …..bàn tay” Hai tay đưa rộng từ trên cao xuống vòng trước ngực.
- Động tác 4 : “ Khi …..bà vui” hai tay đưa sang bên trái cuộn và đổi bên.
* Hoạt động 3: Nghe hát “Cho con”.
- Cô giới thiệu nội dung của bài hát và hát cho trẻ nghe 2 lần.
- Các con vừa được hát múa bài hát nói về người bà của mình rất hay rồi . Bây giờ co muốn tặng các con một bài hát nói về cha mẹ rất ý nghĩa các con có muốn nghe không?
- Lần 1: Cô hát kết hợp làm điệu bộ minh hoạ theo lời bài hát.
- Hát xong cô gợi hỏi trẻ:
+ Cô vừa hát bài gì? Dân ca vùng nào?
+ Bài hát nói về ai? Tình cảm của mẹ đối với con như thế nào?
+ Các cháu có yêu mẹ của mình không? Yêu mẹ các cháu phải làm gì?
- Lần 2: Cô mời trẻ cùng đứng dậy tham gia hưởng ứng cùng cô.
* Hoạt động 4: Trò chơi “Nghe tiếng hát tìm đồ vật”.
- Cô nêu cách chơi, luật chơi và triển khai cho trẻ chơi 4 - 5 lần.
* Kết thúc: Cả lớp cùng đứng dậy múa hát bài “Cháu yêu Bà” 1 lần.

                       KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:- Quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
- TCVĐ: Kéo co.      - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Mục đích, yêu cầu.
- Trau dồi óc quan sát, khả năng phán đoán và ngôn ngữ của trẻ.
2. Chuẩn bị:
- Chỗ quan sát sạch sẽ, an toàn, thước chỉ.
- Đ/c ngoài trời: Xích đu, đu quay, cầu trượt sạch sẽ, an toàn, quần áo gọn gàng cho trẻ.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động.
* Quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
- Cô trò chuyện với trẻ trước khi ra sân phải tắt gì? Khi ra sân các cháu phải như thế nào?
- Cho trẻ nối đuôi nhau rồi dẫn trẻ ra ngoài trời và tìm nơi an toàn, sạch sẽ và cho trẻ quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
- Cho trẻ nêu lên nhận xét của mình sau khi quan sát bằng các câu hỏi gợi ý của cô:
+ Hôm nay cô cho lớp mình quan sát gì nào?
+ Thế thời tiết hôm nay như thế nào các con?
+ Nhìn các đám mây con thấy như thế nào?
+ Có màu gì? Hôm nay các con thấy có lạnh không?
+ Trời nắng lạnh con phải mặc quần áo như thế nào?
+ Ra đường phải làm gì?
* TCVĐ: Kéo co: Cho nêu lại cách chơi và cùng chơi với trẻ 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với xích đu, đu quay, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng.
* Hoạt động góc: Góc bác sỹ ( chính)

                    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Trò chuyện về ngôi nhà bé đang sống.
                                         - Nêu gương cuối tuần.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết được có nhiều kiểu nhà khác nhau, biết được đặc điểm của ngôi nhà mình đang sống.
- Biết ngôi nhà có ích như thế nào đối với con người.
- Biết trả lời các câu hỏi của cô.
2 Chuẩn bị:  
- Đàn organ cài sẵn giai điệu các bài hát. Phiếu bé ngoan.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Trò chuyện về căn nhà bé đang sống.
- Cô cất cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau”, hỏi trẻ:
+ Cả nhà con đang sống ở đâu?
+ Ngôi nhà của con là nhà gì? Có màu gì?...
- Cô dặn trẻ về nhà có bức tranh nào về Ngôi nhà thì xin bố mẹ mang đến để cô cho cả lớp xem và trang trí chủ đề.
* Nêu gương cuối tuần:
- Cô cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.
- Cô nhận xét chung cả lớp: Tuyên dương những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ chưa giỏi tuần sau cố gắng hơn.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. ( ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
……………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………….

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giáo án LQVT: Ôn số lượng trong phạm vi 8

Giáo án KPKH: Bé tìm hiểu về đất, cát, đá, sỏi, nước

Kế hoạch chủ đề: Bé biết nhiều thứ