LQVT: Đếm đến 2, nhận biết số lượng 1-2, so sánh 1và 2
LQVT: Đếm đến 2, nhận biết số lượng 1-2, so sánh 1và 2
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết được nhóm có 1, 2 đối tượng
- Rèn kỹ năng ghép tương ứng 1-1, và kỹ năng so sánh, đếm , nhận biết kết quả so sánh của trẻ
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động của cô
2.Chuẩn bị:
- Các nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng 1 và 2
- Tranh vẽ ngôi nhà có số đồ dùng là 1 và 2, bút lông
- Mỗi trẻ có 2 cái lọ , 2 bông hoa, tranh vẽ các nhóm đối tượng khác nhau
- Đồ dùng của cô giống trẻ.
3. Tiến hành:
* Ổ định tổ chức gây hứng thú: Cô cho trẻ hát bài: “ Tập đếm”. Cùng trò chuyện về bài hát
* Hoạt động 1: Tìm và tạo nhóm đồ vật có số lượng là 1, 2. Phân biệt 2 nhóm có số lượng 0 và 1, 1 và 2.
- Cô cho trẻ tìm và đếm xem trong lớp có : Mấy cái tủ? mấy cái tivi? Mấy cái đàn?
- Tìm xem có đồ vật, nào có số lượng là 1 ở trong lớp
- Cho trẻ tạo nhóm có số lượng là 1:
+ Cho trẻ giơ 1 tay lên, chon 1 đồ dùng giơ lên., vỗ tay , gõ ..1 tiếng
- Cho trẻ tạo nhóm có số lượng là 2, đếm đến 2:
+ Cho trẻ xếp hết số lọ hoa ra
+ Lấy 1 bông hoa cắm vào 1 lọ hoa
+ Số lọ và số hoa như thế nào? Số nào nhiều hơn?
+Có mấy bông hoa ? Có mấy cái lọ?
+ Muốn lọ hoa nào cũng có hoa chúng ta phải làm thế nào?( thêm 1 bông hoa)
+ Cho trẻ thêm 1 bông hoa vào lọ còn lại
+ Đếm xem có mấy bông hoa ? có mấy lọ hoa?
+ Số lọ hoa và số hoa bây giờ như thế nào? Đều bằng mấy?
- Cho trẻ đếm và nói kết quả các nhóm đồ vật của cô( Mấy búp bê, mấy cái mũ , mấy cái cặp, Mấy cái ghế….) (2)
* Hoạt động 2: Luyện tập củng cố: Đếm đến 2
- Trò chơi 1: Về đúng nhà
+ Trẻ vừa đi vừa hát , nghe hiệu lệnh của cô về nhà có mấy đồ dùng thì về nhà đó
- Trò chơi 2: Khoanh nhóm có 2 đối tượng.
* Kết thúc hoạt động: Cô cho trẻ hát bì “ Trời nắng , trời mưa”, ra sân chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- HĐCCĐ: Dạo chơi đọc bài thơ “Bập bênh”
- TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời , bóng , chong chóng, sỏi
1. Mục đích:
- Ra sân thỏa mãn nhu cầu vận động, hít thở không khí trong lành.
- Trẻ biết đọc thơ theo cô, hiểu nội dung bài thơ
- Giáo dục trẻ biết chơi đúng cách , đúng nơi. Giữ an toàn,
2. Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ an toàn, khăn bịt mặt
- Đ/c ngoài trời, sỏi , chong chóng.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Cô dặn dò trẻ trước khi ra sân, nói rõ địa điểm , mục đích của buổi dạo chơi.. cô dẫn trẻ dạo quanh sân trường , vừa đi vừa trò chuyện về các loại đồ chơi trông trường. Cô giới thiệu bài thơ “ Bập bênh”.
+ Cô cho trẻ đọc theo cô từng câu 2 lần . Trò chuyện về nội dung bài thơ.
+ Cô cho trẻ đọc cùng cô 2 lần nữa.
+ Mời một số trẻ đọc thơ cùng cô.
GD trẻ khi chơi đồ chơi ngoài trời phải tuân thủ các yêu cầu , quy định của cô.
* TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
- Cô nhắc lại cách chơi , luật chơi . cô cho trẻ nắc lại 1 lần nữa.
- Cho trẻ chơi làm 2 nhóm , cô và cô phụ bao quát giúp đỡ trẻ chơi.
*Chơi theo ý thích: Cô giới thiệu đồ chơi , cách chơi, khu vực chơi. Cho trẻ chơi , cô bao quát trẻ chơi. Nhắc trẻ không tranh giành xô đẩy nhau.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Xem tranh cảnh báo nguy hiểm.
1.Mục đích, yêu cầu
- Trẻ xem tranh hiểu nội dung tranh. Biết tránh xa, tranh xa một số vật , một số hành động gây nguy hiểm 1 số nơi nguy hiểm .
2. Chuẩn bị:
-Tranh cảnh báo nguy hiểm
3. Tiến hành:
Cô cho trẻ đọc bài thơ “ Em lên bốn”. cùng trò chuyên với trẻ về những việc trẻ không làm khi đã lớn. Cô cho trẻ xem tranh cảnh báo nguy hiểm cùng trò chuyện về nội dung bức tranh:
+ Bức tranh của cô vẽ gì ? Bạn nhỏ đang ở đâu? Đang làm gì ? Điều gì đã xảy ra với bạn nhỏ?Nếu là con thì con có làm như vậy không? Có chơi ỏ những nơi như thế không ?Nếu con thấy bạn chơi , hay làm những điều đó con sẽ làm gì?
- Cô GD trẻ không chơi ở những nơi nguy hiểm , không chơi với những đồ vật gây nguy hiểm, và không làm những việc có thể gây nguy hiểm cho mình , cho người khác.
*Cho trẻ chơi theo ý thích dưới sự bao quát của cô
* Lưu ý cuối ngày:
Nhận xét
Đăng nhận xét