LQVH: Chuyện "Đôi bạn nhỏ"

LQVH: Chuyện "Đôi bạn nhỏ"
1 .Mục đích yêu cầu .
- Trẻ biết tên chuyện, tên nhân vật và hiểu nôi dung chuyện
-  Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, trẻ trả lời được câu hỏi của cô .
- Trẻ biết yêu thương và giúp đỡ bạn .chú ý lắng nghe cô kể
2 .Chuẩn bị .
- Tranh chuyện .
- Que chỉ
- Một số câu hỏi của cô.
- Chiếu cho trẻ ngồi hình chữ U
3 .Tiến hành
* Hoạt động 1
- Cô bắt chước tiếng kêu của các con vật: “Chiếp! Chiếp! Chiếp”, “Vịt! Vịt! Vịt”. Hỏi trẻ:
- Đó là tiếng kêu của con gì?
- Những con vật đó có trong câu chuyện gì?
- Cô nhắc lại tên chuyện
* Hoạt động 2

a. Kể diễn cảm
- Cô kể chuyện lần 1 không dùng tranh .
- Cô kể lần 2 kết hợp tranh minh họa (cô giới thiệu cách giở sách và chỉ chữ cho trẻ nghe)
- Cô kể lần 3
b. Đàm thoại :
- Cô vừa kể câu chuyện gì?
+Trong chuyện có những ai?
+Bạn gà tìm giun ở đâu? Còn bạn vịt mò ốc ở đâu?
+ Con gì đuổi bắt gà con? Sợ quá gà con kêu như thế nào?
- Con cáo có ác không các con? Vì sao
- Bạn vịt có tốt không? Vì sao?
- Trong câu chuyện các con thích con vật nào? Vì sao?
c. Luyện tập củng cố
- Cô kể lại chuyện cô khuyến khích trẻ kể theo cô .
- Cho một trẻ lên kể chuyện .(cô kể trước trẻ kể sau)
- Giáo dục trẻ biết yêu thương và giúp đỡ bạn, không được tranh dành với bạn
* Hoạt động 3
- Cô nhận xét giờ học
- Cho cả lớp đứng dậy hát bài :”Gà trống mèo con và cún con” và ra sân chơi .

II Hoạt động ngoài trời
Dạo chơi sân trường
TCVĐ : Con thỏ
 *Tiến hành .
- Cô dặn dò trẻ trước lúc ra sân, phải đi dép, quần áo gọn gang, khi đi không xô đẩy bạn
a.Dạo chơi hít thở không khí trong lành
- Cô cho trẻ đi dạo chơi quanh sân: vừa đi cô vừa trò chuyện với trẻ về những đồ vật trong sân trường, vừa bao quát trẻ
GD  trẻ phải biết bảo vệ cảnh quan sân trường giữ vệ sinh sân trường để có sân trường thoáng mát
b , TCVĐ : Con thỏ
Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
c.Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Cô bao quát trẻ
III – Hoạt động chiều
Rèn kỹ năng cầm thìa xúc cơm ăn
*Chơi ở các góc
*Tiến hành
Cô chuẩn bị một số bát và thìa
Cô cho trẻ ngồi vào bàn sau đó chon trẻ chơi t/c xúc cơm ăn cô cho trẻ cầm thìa giơ lên và tay cầm bát lên sau đó cho trẻ tụ xúc ăn cô chú ý đồng thời sửa sai cho trẻ
*Chơi ở các góc
Cô bao quát trẻ chơi

IV. Đánh giá cuối ngày .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giáo án KPKH: Bé tìm hiểu về đất, cát, đá, sỏi, nước

Nhận biết tập nói: Nhận biết một số đồ dùng đồ chơi của bé và bạn

Kế hoạch chủ đề: Bé biết nhiều thứ