KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MÙA XUÂN CỦA BÉ”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MÙA XUÂN CỦA BÉ”
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
Đón trẻ TDS | - Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ. - Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề. - Tập với nhạc “Sắp đến tết rồi” | ||||||
Hoạt động học có chủ đích | Thể dục: - Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian. - TCVĐ: Mèo bắt chuột. | KPKH: Mùa xuân của bé TH: Vẽ hoa mùa xuân. | GDAN: - Hát: “Mùa xuân” - NH: “Mùa xuân ơi” - TC: Bao nhiêu bạn hát. | LQVT: Đếm đến 9, nhận biết các nhóm có số lượng trong phạm vi 9. | LQVH: Thơ: “Hoa cúc vàng”. | ||
Hoạt động góc | - Phân vai: Cửa hàng bán hoa - Xây dựng: Xây mô hình vườn hoa mùa xuân - Nghệ thuật: Tô màu, vẽ, nặn, xé dán về mùa xuân. - Góc HT: Làm album về thế giới các loài hoa. - Thiên nhiên: Chăm sóc vườn hoa mùa xuân. | ||||||
Hoạt động ngoài trời | Quan sát thời tiết mùa xuân. - TCVĐ: Hái hoa hái quả | Quan sát cây hoa mai. - TCVĐ: Gieo hạt | Hát cho trẻ nghe bài “Mùa xuân của bé”. - TCVĐ: Hoa ngày tết | Quan sát cây bàng mùa xuân. - TCVĐ: Mèo bắt chuột | Dạo chơi sân trường. TC: Lộn cầu vông | ||
Hoạt động chiều | HDTCM: Chạy tiếp cờ | Làm quen bài hát: “Mùa xuân” | Chia sẽ ý kiến của bản thân về mùa xuân. | LQ bài thơ “Hoa cúc vàng” | Vui VN - LĐ cuối tuần - VS nêu gương | ||
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc | Nội dung | Yêu cầu | Chuẩn bị | Hướng dẫn thực hiện |
Phân vai | - Cửa hàng bán hoa | - Biết thể hiện vai chơi của mình. (giao tiếp giữa người bán và người mua) - Biết phối hợp với các nhóm chơi khác. | - Các loại quả, các loại hoa, bánh chưng, bánh tét, bánh ít, mứt, kẹo, đồ chơi nhóm gia đình, cửa hàng ăn uống. | - Cô cho trẻ về góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình. - Trẻ biết thể hiện vai người mua và người bán, thu gọn đồ dùng. |
Xây dựng | - Xây mô hình vườn hoa mùa xuân | - Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép thành mô hình vườn hoa mùa xuân. | - Hàng rào, các chậu hoa mai, đào, nhà, thảm cỏ, băng ron “ Chúc mừng năm mới”... | - Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi |
Nghệ thuật | - Tô màu, vẽ, nặn, xé dán về mùa xuân. | - Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ về phong cảnh mùa xuân, tô màu hợp lý bức tranh | - Đất nặn, bảng con, giấy vẽ, nhạc cụ, mũ múa, hoa mai, hoa đào, bánh chưng, phấn, giấy gói kẹo. | - Cô và trẻ cùng trò chuyện về cảnh vật mùa xuân. - Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình |
Sách | - Làm album về thế giới các loài hoa. | - Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh | - Tranh ảnh, sách báo, truyện về các loài hoa mùa xuân. | - Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận. - Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy định |
Thiên nhiên | Chăm sóc vườn hoa mùa xuân. | - Trẻ biết một số loài hoa mùa xuân. | - Dụng cụ chăm sóc cây, 1 xô cát, sỏi, nước... | - Cô cho trẻ ra góc thiên nhiên, gọi tên từng loại hoa (Mai, đào...), nhổ cỏ, tưới nước... |
Nhận xét
Đăng nhận xét