KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MÙA HÈ”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MÙA HÈ”
ND | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 10 |
Đón trẻ TDS | - Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ. - Trò chuyện với trẻ về một số hiện tượng tự nhiên. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Tập với nhạc. | ||||
Hoạt động học có chủ đích | Thể dục: Bật xa 50cm - Ném xa bằng 1 tay - chạy nhanh 10m | KPKH: Trời nắng chang chang Tạo hình: Vẽ, tô màu 7 sắc cầu vồng (Mẫu) | GDAN: VĐ: Nắng sớm. NH: Chị ong nâu và em bé. TC: Ai nhanh nhất | LQVT: Nhận biết phân biệt các loại khối (Khối vuông, khối cầu, khối trụ, khối CN) | LQVH: Thơ “Nắng bốn mùa” |
Hoạt động góc | - Phân vai: Tắm, chăm sóc em bé, cửa hàng giải khát, nấu ăn, bác sỹ. - Xây dựng: Xây công viên nước, bể bơi, khu du lịch. - Nghệ thuật: Vẽ, tô màu cắt dán…về mùa hè, các HTTN. - Góc sách: Kể chuyện, chơi bảng chun, xem tranh ảnh về HTTN. - Thiên nhiên: Tưới cây, lau lá, đong, rót nước vào chai lọ. - KPKH: Tìm hiểu nắng, gió, sấm, sét. Vì sao TN nổi giận. | ||||
Hoạt động ngoài trời | QS: Hiện tượng tự nhiên (gió). - TCVĐ: Nhảy qua suối nhỏ | Thử nghiệm vật chìm vật nổi. - TCVĐ: Mưa to mưa nhỏ | Quan sát Cây bàng mùa hè - TCVĐ: Thả đỉa ba ba | Vẽ tự do trên sân - TCVĐ: Mưa rơi. | Làm thí nghiệm nước lên xuống dốc. - TCVĐ: Mưa rơi. |
Hoạt động chiều | HDTC: “Nhốt không khí vào túi” | NB và phòng tránh khi thời tiết thay đổi: Sấm chớp, bão, mưa đá, … | Nhận biết các hành vi bảo vệ môi trường. | Làm quen thơ “Nắng bốn mùa”. | - Vui VN - LĐ cuối tuần - VS nêu gương |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc | Nội dung | Yêu cầu | Chuẩn bị | Hướng dẫn thực hiện |
Phân vai | - Tắm, chăm sóc em bé, cửa hàng giải khát, nấu ăn, bác sỹ. | - Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình (Tắm, chăm sóc em bé, …) - Biết giao tiếp giữa người bán và người mua | - Bộ đồ chơi nấu ăn. - Bộ đồ chơi bác sĩ. - Cốc nước, chai nước giải khát. | - Cô cho trẻ về góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình. Hỏi trẻ: Con nấu món gì? Cách chế biến? Bác sĩ phải thế nào? Hôm nay bán hàng gì? |
Xây dựng | Xây công viên nước, bể bơi, khu du lịch. | - Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép thành công viên nước, bể bơi, khu du lịch. - Biết mô phỏng lại các thao tác lắp. | - Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, phao, mô hình bể bơi, | - Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi - Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên, lắp ghép… - HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định. |
Nghệ thuật | Vẽ, tô màu cắt dán…về mùa hè, các HTTN. | - Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ, tô màu, cắt dán về HĐ mùa hè, các HTTN. | - Giất A4, bút chì, bút màu, tranh ảnh về HĐ mùa hè, các HTTN. | - Cô và trẻ cùng trò chuyện về đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình. |
Sách | Kể chuyện, xem tranh ảnh về HTTN. | - Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh - Biết dung bảng chun để tạo thành hình ảnh về HTTH. | - Tranh ảnh, sách báo, truyện về các HTTN. | - Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận. - Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy định |
Thiên nhiên | Tưới cây, lau lá, đong, rót nước vào chai lọ. | - Trẻ biết tưới cây, lau lá, biết đong rót nước vào chai lọ, thả các vật vào nước và đưa ra nhận xét của mình. | - Chậu nước, khăn lau, gáo, chai, sỏi, xốp, … | - Cô hướng dẫn trẻ lau lá, tưới nước cho cây, quan sát vật chìm vật nổi, đong rót nước vào chai, lọ, … |
KPKH | Tìm hiểu nắng, gió, sấm, sét. Vì sao TN nổi giận. | - Trẻ biết cùng nhau thảo luận | - Tranh về nắng gió, sấm, chớp | - T/C về các HT nắng, gói ntn: Khi nào thì xuất hiện sấm, chớp,… |
Nhận xét
Đăng nhận xét