GDÂN: Dạy hát: Chiếc khăn tay

GDÂN: Dạy hát: Chiếc khăn tay
Nghe hát : chim mẹ chim con
TCÂN: Chim mẹ chim con
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả
- Rèn kỹ năng nghe, hát to, rõ ràng cho trẻ
- Trẻ thích ca hát, giữ gìn đồ dùng học
2. Chuẩn bị:
- Nhạc không lời bài hát: Chiếc khăn tay, mũ chóp
- Ghế cho trẻ ngồi hình chữ U
- Đồ dùng phục vụ âm nhạc
3. Tiến hành:
* HĐ1
- Trốn cô, trốn cô. Cô cho trẻ quan sát chiếc khăn tay
- Hỏi trẻ: Cô có gì đây? (chiếc khăn tay). Chiếc khăn tay dùng để làm gì? (để lau tay, lau mặt, lau mũi)
- Bác Văn Tấn rất thích chiếc khăn tay nên đã sáng tác một bài hát rất hay, đó là bài hát: Chiếc khăn tay
* Hoạt động 2
a. Dạy hát: Chiếc khăn tay
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần
- Cô hát lần 2 (kết hợp điệu bộ minh họa)
- Hỏi trẻ: Cô vừa hát bài hát gì? Ai sáng tác? Bài hát nhắc đến cái gì? Chiếc khăn tay ai may cho em? Trên chiếc khăn mẹ thêu con gì? Em có thích không? Em phải làm gì để giữ sạch chiếc khăn? (không được vứt khăn xuống sàn nhà, treo khăn lên gọn gàng….)
- Cho cả lớp hát cùng cô 2 - 3 lần .
- Cho tổ, nhóm, cá nhân hát cùng cô (cô chú ý sửa sai cho trẻ)

HĐ3.Nghe hát : chim mẹ chim con
- Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả - cô hát cho trẻ nghe lần 1 , lần hai cô lấy sự hưởng ứng từ trẻ
Giáo dục trẻ : phải biết vâng lời bố mệ ông bà
HĐ4, TCAN: hãy lắng nghe
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi: Cho một bạn lên đội mũ chóp che kín mặt, cô mời một bạn (không được nói tên) đứng phía dưới hát một bài bất kỳ. Nhiệm vụ của  bạn đội mũ chóp là đoán tên bạn vừa hát. Nếu đoán đúng là người chiến thắng
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
*Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét giờ học
- Cho lớp hát lại bài hát: “Chiếc khăn tay” một lần nữa và ra ngoài


Hoạt động ngoài trời
                                          - Quan sát xích đu
                    - TCVĐ : Dung dăng dung dẻ
                                                 - Chơi tụ do
*Tiến hành :
Cô kiểm tra sk trẻ trước khi ra sân
Cô dẫn trẻ ra sân vừa đi vưa hát bài : một đoàn tàu
Hỏi trẻ tên bài hát , nội dung bài hát
-Cô dẫn trẻ lại gần xích đu và hỏi trẻ :
+ Các con đang đúng ở trước đồ chơi gì đây ?
+ Đồ chơi này chơi như thế nào ?
-GD trẻ phải biết bảo vệ và giữ gìn không đu mành sẽ làm hỏng
TCVĐ : Dung dăng dung dẻ
Cô giới thiệu trò chơi luật chơi
Tiến hành cho trẻ chơi 3-4 lần
*Chơi tự do trên sân – cô bao quát trẻ chơi
Hoạt động chiều
-LQBT: Đôi dép
- Chơi ở các góc
*Tiến hành:
Cô cho trẻ ngồi vào ghế sau đó cô hỏi trẻ có muốn nghe cô đọc thơ không
Cô giới thiệu tên bài thơ  tác giả sau đó cô đọc thơ cho trẻ nghe lần một
Lần hai cô kết hợp theo tranh
Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 3-4 lần theo hình thức từng đoàn một
Cô cho trẻ nhắc tên bài thơ tên tác giả và cho trẻ đọc lại lần nữa
b , Chơi ở góc buổi sáng
Cô bao quát trẻ chơi
IV. Đánh giá cuối ngày

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giáo án KPKH: Bé tìm hiểu về đất, cát, đá, sỏi, nước

Nhận biết tập nói: Nhận biết một số đồ dùng đồ chơi của bé và bạn

Kế hoạch chủ đề: Bé biết nhiều thứ