CHỦ ĐỀ NHÁNH: “TRANG PHỤC MÙA HÈ”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “TRANG PHỤC MÙA HÈ”
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||||||
Đón trẻ TDS | - Cô đến sớm trước 30 phút để vệ sinh phong quang trường lớp sạch sẽ. - Cô đón trẻ với thái độ vui vẽ nhẹ nhàng, trao đổi với phụ huynh về trẻ, tuyên truyền với các bậc phụ huynh đưa thêm quần áo cho trẻ. - Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Tập với cờ, tập toàn trường. | |||||||||||
Chơi tập có chủ đích | PTTC: - Đi lên bậc có vịn - TC: “Mèo đuổi chuột” | PTNT: - Trò chuyện về một số trang phục mùa hè | PTTM: - Vận động theo nhạc: Mùa hè đến - Nghe hát: Mưa rơi - Trò chơi: Bạn nào hát đấy. | PTNT: - Thơ: Bóng mây | PTTM: - Vẽ mưa | |||||||
Chơi ở các góc | - Phân vai: Cửa hàng bán các loại quần áo, nón, mũ - HĐVĐV: Xây công viên, bể bơi... - Nghệ thuật: Xâu vòng nhiều màu - Góc sách: Xem sách, tranh ảnh về trang phục mùa hè - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh. - Góc vận động: Chơi với cờ, bóng, vòng. | |||||||||||
Dạo chơi ngoài trời | HĐCCĐ: - Quan sát hiện tượng tự nhiên. - TCVĐ: Bắt bướm. - Chơi tự do | HĐCCĐ: - Quan sát cây vú sữa - TCVĐ: Trời nắng trời mưa - Chơi tự do | HĐCCĐ: .- Quan sát 1 số trang phục mùa hè - TCVĐ: Dung dăng dung dẻ - Chơi tự do | HĐCCĐ: - Chơi dấu đồ chơi trong cát. - TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Chơi tự do | HĐCCĐ: - Quan sát thời tiết - TCVĐ: Trời nắng trời mưa - Chơi tự do | |||||||
Chơi tập buổi chiều | - Tổ chức trò chơi: Nghịch cát nước - Chơi ở các góc. | - Làm quen Vận động theo nhạc bài: Mùa hè đến | - Làm quen câu chuyện: Tia nắng buổi sớm | - Xem tranh ảnh, trang phục về mùa hè - Chơi ở các góc | - vui văn nghệ cuối tuần. | |||||||
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc | Nội dung | Yêu cầu | Chuẩn bị | Hướng dẫn thực hiện |
Phân vai | - Cửa hàng bán các loại quần áo, nón, mũ | - Biết vai chơi của mình. tự thoả thuận với nhau để đưa ra chủ đề chơi chung. | - Một số đồ dùng, đồ chơi (Quần áo, giày dép, mũ nón...mùa hè. | - Cô cho trẻ về góc chơi, hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình. |
Hoạt động với đồ vật | - Xây công viên, bể bơi... | - Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép thành công viên, bể bơi... | - Các loại vật liệu xây dựng: Cây, hàng rào, các loại hình khối bằng gỗ, nhựa... | - Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi - Cô gợi ý để trẻ tự tưởng tượng về công viên, bể bơi. Sau đó cho trẻ thựa hiện. |
Nghệ thuật | - Xâu vòng nhiều màu. | - Biết phân biệt màu sắc của các hột hạt - Rèn sự khéo léo của đôi tay | - Hột hạt các màu - Chỉ xâu | - Hỏi trẻ về ý thích xâu vòng (Chọn màu sắc) - Cho trẻ xâu vòng |
Làm quen sách | Xem sách, tranh ảnh về trang phục mùa hè. | - Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh - Luyện kỷ năng giở sách | -Sách, tranh ảnh về trang phục mùa hè | - Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận. - Cô hướng dẫn trẻ dở sách, xem tranh ảnh về chủ đề. |
Thiên nhiên | - Chăm sóc cây xanh. | - Trẻ biết một số loài cây. - Biết cách chăm sóc cây... | - Dụng cụ chăm sóc cây, xô, cát, sỏi, nước... | - Cô cho trẻ ra góc thiên nhiên, gọi tên từng loại cây nhổ cỏ, tưới nước... |
Góc vận động | - Chơi với cờ, bóng, vòng. | - Trẻ biết chơi một số trò chơi với bóng, cờ... | - Cô hiểu luật chơi, cách chơi | - Cô nêu luật chơi, cách chơi - Tổ chức cho trẻ chơi. - Cô bao quát, gợi ý cho trẻ chơi. |
Nhận xét
Đăng nhận xét