CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MÙA HÈ VUI”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MÙA HÈ VUI”
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||||||
Đón trẻ TDS | - Cô đến sớm trước 30 phút để vệ sinh phong quang trường lớp sạch sẽ. - Cô đón trẻ với thái độ vui vẽ nhẹ nhàng, trao đổi với phụ huynh về trẻ, tuyên truyền với các bậc phụ huynh đưa thêm quần áo cho trẻ. - Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Tập với cờ, tập toàn trường. | |||||||||||
Chơi tập có chủ đích | PTTC: - Đi bước vào ô. - TC: “Trời nắng trời mưa” | PTNT: - Hoa phượng, ve sầu. | PTTM: - Dạy hát bài Mùa hè đến - Nghe hát: Thật đáng chê - Trò chơi: Bạn nào hát đấy. | PTNT: - Thơ: Mưa rơi | PTNN: - Vẽ ông mặt trời. | |||||||
Chơi ở các góc | - Phân vai: Bán quần áo, trang phục mùa hè, cho em ăn. - HĐVĐV: Xây vườn hoa, công viên, bể bơi... - Nghệ thuật: Tô màu trang phục mùa hè của bé - Góc sách: Xem sách, tranh ảnh về hoạt đôngj mùa hè - Góc thiên nhiên: Gọi tên cây, tưới nước, nhổ cỏ, nhặt lá vàng. - Góc vận động: Chơi với cờ, bóng, vòng. | |||||||||||
Dạo chơi ngoài trời | HĐCCĐ: - Dạo chơi quan sát hiện tượng tự nhiên (Cỏ cây, hoa, lá...) - TCVĐ: Bắt bóng. - Chơi tự do | HĐCCĐ: - Chơi dấu đồ chơi trong cát. - TCVĐ: Trời nắng trời mưa - Chơi tự do | HĐCCĐ: .- Quan sát cây bàng - TCVĐ: Mèo và chim sẽ - Chơi tự do | HĐCCĐ: - Quan sát thời tiết. - TCVĐ: Dung dăng dung dẻ - Chơi tự do | HĐCCĐ: - Xem một số tranh ảnh về hoạt động mùa hè. - TCVĐ: Trời nắng trời mưa - Chơi tự do | |||||||
Chơi tập buổi chiều | - Tổ chức trò chơi: “Trời nắng trời mưa” - Chơi ở các góc. | - Cho trẻ xem tranh ảnh và trò chuyện khi thời tiết thay đổi(Nắng – mưa) | - Làm quen bài thơ: Mưa rơi | - Tập thói quen tự phục vụ, tự mặc quần áo, đi vs, xếp ghế. | - Pha nước chanh. - vui văn nghệ cuối tuần. | |||||||
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc | Nội dung | Yêu cầu | Chuẩn bị | Hướng dẫn thực hiện |
Phân vai | - Bán quần áo, trang phục mùa hè, cho em ăn. | - Biết vai chơi của mình. tự thoả thuận với nhau để đưa ra chủ đề chơi chung. | - Một số đồ dùng, đồ chơi (Quần áo, giày dép,...mùa hè. | - Cô cho trẻ về góc chơi, hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình. |
Hoạt động với đồ vật | - Xây vườn hoa, công viên, bể bơi... | - Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép thành vườn hoa, công viên, bể bơi... | - Các loại vật liệu xây dựng: Cây, hàng rào, các loại hình khối bằng gỗ, nhựa... | - Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi - Cô gợi ý để trẻ tự tưởng tượng về vườn hoa, công viên, bể bơi. Sau đó cho trẻ thựa hiện. |
Nghệ thuật | - Tô màu trang phục mùa hè của bé | - Biết cách tô màu về trang phục mùa hè của bé. - Rèn kỷ năng cầm bút, cách tô màu... | - Sáp màu, giấy A4. | - Hỏi trẻ về ý thích tô màu các loại biển báo giao thông. - Cho trẻ tô màu trang phục mùa hè |
Làm quen sách | - Xem sách, tranh ảnh về hoạt động mùa hè. | - Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh - Luyện kỷ năng giở sách | -Sách, tranh ảnh về hoạt động mùa hè | - Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận. - Cô hướng dẫn trẻ dở sách, xem tranh ảnh về chủ đề. |
Thiên nhiên | - Gọi tên cây, tưới nước, nhổ cỏ, nhặt lá vàng. | - Trẻ biết một số loài cây. - Biết cách chăm sóc cây... | - Dụng cụ chăm sóc cây, xô, cát, sỏi, nước... | - Cô cho trẻ ra góc thiên nhiên, gọi tên từng loại cây nhổ cỏ, tưới nước... |
Góc vận động | - Chơi với cờ, bóng, vòng. | - Trẻ biết chơi một số trò chơi với bóng, cờ... | - Cô hiểu luật chơi, cách chơi | - Cô nêu luật chơi, cách chơi - Tổ chức cho trẻ chơi. - Cô bao quát, gợi ý cho trẻ chơi. |
Nhận xét
Đăng nhận xét