CHỦ ĐỀ NHÁNH: “LỚP HỌC 5 TUỔI B CỦA BÉ”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “LỚP HỌC 5 TUỔI B CỦA BÉ”
| Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
| Đón trẻ TDS | - Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ. - Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề. - Tập với nhạc. | ||||||
| Hoạt động học có chủ đích | GDAN: - DH: Mình đi học. - NH: Em yêu trường em. - TCAN: Tiếng hát ở đâu? | Thể dục: Đi nối tiến, lùi. - TCVĐ: Kéo co. . | LQVT: - Tách, gộp trong phạm vi 5. | KPKH: Trò chuyện về lớp lớn B của bé. | LQVH: Thơ: “Cô giáo của em” | ||
| Hoạt động góc | - Phân vai: Cô cấp dưỡng, y tá, bán hàng. - Xây dựng: Xây trường mầm non, lớp học của bé, lắp ghép hàng rào,. - Nghệ thuật: Tô màu, vẽ, nặn, múa hát về trường mầm non. - Góc HT - Sách: Làm album về trươngg MN, xếp hột hạt. - Thiên nhiên: Chăm sóc thiên nhiên.. - KPKH: Khám phá về đồ chơi trong lớp. | ||||||
| Hoạt động ngoài trời | - QS bồn hoa của lớp. - TCVĐ: Mèo đuổi chuột. | - Dạo chơi tham quan lớp học khác. - TCVĐ: Lộn cầu vồng. | - QS: Bồn cây ngũ gia bì. - TC: Thả đỉa ba ba. | - Nhặt lá vàng rơi. - TC: Mèo đuổi chuột. | - Dạo chơi tham quan phòng y tế. - TC: Lộn cầu vồng. | ||
| Hoạt động chiều | - HDTCM: “Thả đỉa ba ba” | - HD trẻ cách phòng tránh vật dụng, đồ chơi nguy hiểm. | - Ôn kỉ năng vệ sinh cá nhân (Rửa tay). | - Làm quen chuyện: “Anh chàng mèo mướp” | - LĐ - VN - TC: Ai khéo tay. | ||
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
| Góc | Nội dung | Yêu cầu | Chuẩn bị | Hướng dẫn thực hiện |
| Phân vai | - Cô cấp dưỡng, y tá, bán hàng. | - Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình - Biết giao tiếp, trao đổi giữa các vai chơi với nhau. | - Các đồ dùng bác sĩ, - Đồ chơi nấu ăn. - Bộ đồ chơi bán hàng. | - Cô cho trẻ về góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình. - Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định. |
| Xây dựng | - Xây trường mầm non, lớp học của bé, lắp ghép hàng rào,. | - Trẻ biết sử dụng các khối nhựa, gỗ, … để lắp ghép thành trường mầm non, lớp học, hàng rào,… | - Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, đồ dùng, đồ chơi trong lớp. | - Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi. - Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên,… - HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định. - Cô đến từng góc nx. |
| Nghệ thuật | Tô màu, vẽ, nặn, múa hát về trường mầm non. | - Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ về trường MN, tô màu hợp lý bức tranh. - Biết thể hiện các bài hát, múa về trường MN. | - Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn, tranh ảnh về trường MN, … - Một số đồ chơi âm nhạc: Xắc xô, bộ gõ, trống.. | - Cô và trẻ cùng trò chuyện về trường mầm non. - Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình. - GD trẻ không chạy lộn xộn và cất dọn đồ dùng đúng nơi quy định. |
| Sách | - Làm album về trương MN, xếp hột hạt. | - Trẻ biết các kỉ thuật để tạo thành 1 album về trường MN. (Cắt, dán, vẽ, …) | - Tranh ảnh, sách báo, về trường mầm non. - Kéo, bút màu, bút chì,. | - Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận. Cô hướng dẫn trẻ cách làm album về trường MN và cất gọn đúng nơi quy định. |
| Thiên nhiên | - Chăm sóc thiên nhiên. | - Trẻ biết tưới nước, xới đất, nhổ cỏ cho cây. | - Một số cây cảnh, nước, cát,… | - Cô cho trẻ về góc chơi và hướng dẫn trẻ cách chăm sóc cây cảnh… |
| KPKH | - Khám phá về đồ chơi trong lớp. | - Trẻ tìm tòi, khám phá 1 số đồ chơi trong lớp. | - Một số đồ chơi ở các góc trong lớp. | - Trẻ khám phá đồ dùng đồ chơi trong lớp. cô đến hỏi trẻ, gợi ý giúp trẻ. |
Nhận xét
Đăng nhận xét